Liên hoan ẩm thực miền Trung 2012

Làng Du lịch Bình Quới và Hiệp hội Khách sạn Thừa Thiên - Huế đoạt giải nhất

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/7/2012 | 1:43:41 PM

Liên hoan ẩm thực miền Trung 2012 (từ 28 đến 1-7) tại TP Huế, đã thu hút trên 2 vạn lượt khách tham quan, thưởng thức. Tối 1-7, BTC đã làm lễ bế mạc và trao giấy khen cho các gian hàng có cách trình bày đẹp, chế biến những món ăn độc đáo.

Liên hoan ẩm thực miền Trung - Huế 2012 là một trong chuỗi các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ, nhằm tôn vinh, quảng bá, giới thiệu văn hóa ẩm thực của khu vực miền Trung và các vùng miền trong cả nước với du khách trong nước và quốc tế. Liên hoan đã quy tụ được hàng trăm món ăn tiêu biểu, đa dạng của 11 tỉnh thành miền Trung và các thành phố Hà Nội, TPHCM, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên.... Dự kiến, bộ sưu tập các món ăn đặc sắc của ba miền Bắc – Trung - Nam tại liên hoan sẽ được in ấn, xuất bản để quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước. Ban tổ chức trao giải cho 19 đơn vị có gian hàng đẹp, có nhiều món ăn độc đáo, hấp dẫn. Giải nhất thuộc về Làng Du lịch Bình Quới – TPHCM và Hiệp hội Khách sạn Thừa Thiên - Huế.

Phục vụ các món ăn tại Liên hoan ẩm thực miền Trung 2012.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích. (Ảnh minh họa)

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 11/5 thông tin: Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Thời hạn bình chọn đến hết ngày 23/7/2024.

Đội văn nghệ dân tộc Mông thôn Bản Mới, xã Suối Giàng biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh, hoạt động du lịch của huyện Văn Chấn đã có nhiều khởi sắc, đưa địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách với những sản phẩm nổi trội.

Thời gian tới, huyện Lục Yên tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch “Chợ đá quý Lục Yên”.

Đến nay, huyện Lục Yên đã tạo việc làm cho khoảng 800 lao động từ hoạt động du lịch; trong đó, 350 lao động trực tiếp, còn lại là lao động gián tiếp.

Trình diễn Khinh khí cầu tại Cát Bà, TP Hải Phòng hồi tháng 4-2024.

Người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí và chụp hình ở độ cao tối đa 50 m trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 từ ngày 11-5 đến ngày 15-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục