Món ăn đường phố Sài Gòn ngon top 10 thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/7/2012 | 7:56:08 AM

Trang web du lịch VirtualTourist vừa xếp Sài Gòn vào Top 10 thành phố có ẩm thực đường phố ngon nhất, cùng với Bangkok, Singapore hay Sicily (Italy)...

Cơm tấm là món ăn đặc trưng ở Sài Gòn, ăn kèm với trứng ốp, sườn rán và một loại nước chấm có vị ngọt.
Cơm tấm là món ăn đặc trưng ở Sài Gòn, ăn kèm với trứng ốp, sườn rán và một loại nước chấm có vị ngọt.

Một chuyến thăm ngắn đến Chợ Bến Thành hoặc chợ Bình Tây của thành phố này sẽ lý giải vì sao tòa soạn và các biên tập viên của VirtualTourist lại có lựa chọn ấy.

Giống như nhiều điểm nổi tiếng khác ở Đông Nam Á, món ăn đường phố Sài Gòn hấp dẫn ở sự pha trộn giữa văn hóa Pháp với các loại gia vị, thành phần đậm chất Việt.

Ngoài các món nổi tiếng như phở và bánh mì, cũng có một vài món đáng chú ý khác như cơm tấm (có trứng chiên phủ lên), bò cuốn lá lốt và giò chả.

Dù là cơm tấm ở đâu, thực khách đều sẽ được phục vụ nước nắm. Mỗi cửa hàng có một bí quyết pha nước chấm riêng và khách hàng sẽ lựa chọn gian hàng có nước mắn ngon để quay trở lại.

Mặc dù vậy, trang web cũng khuyến cáo du khách nên chú ý chọn những quán có tên tuổi, đông người, giá cả phải chăng, để tránh các vấn đề về sức khỏe.

Ngoài TP Hồ Chí Minh, theo financialExpress, 9 thành phố khác cũng ở trong danh sách của VirtualTourist, gồm:
1. Bangkok (Thái Lan)

2. Singapore

3. Penang (Malaysia)

4. Palermo (Italy)

5. Sicily (Italy)

6. Istabul (Thổ Nhĩ Kỳ)

7. Mexico City (Mexico)

9. Brussles (Bỉ)

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích. (Ảnh minh họa)

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 11/5 thông tin: Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Thời hạn bình chọn đến hết ngày 23/7/2024.

Đội văn nghệ dân tộc Mông thôn Bản Mới, xã Suối Giàng biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh, hoạt động du lịch của huyện Văn Chấn đã có nhiều khởi sắc, đưa địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách với những sản phẩm nổi trội.

Thời gian tới, huyện Lục Yên tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch “Chợ đá quý Lục Yên”.

Đến nay, huyện Lục Yên đã tạo việc làm cho khoảng 800 lao động từ hoạt động du lịch; trong đó, 350 lao động trực tiếp, còn lại là lao động gián tiếp.

Trình diễn Khinh khí cầu tại Cát Bà, TP Hải Phòng hồi tháng 4-2024.

Người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí và chụp hình ở độ cao tối đa 50 m trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 từ ngày 11-5 đến ngày 15-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục