Hồ sơ Tràng An đã được gửi đến UNESCO

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/10/2012 | 2:31:42 PM

Hồ sơ đệ trình UNESCO công nhận Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình là Di sản thế giới vừa được Việt Nam gửi sang Paris.

Hồ sơ đệ trình UNESCO công nhận Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình là Di sản thế giới vừa được Việt Nam gửi sang Paris. Hồ sơ được chuyên gia quốc tế đánh giá cao về sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như việc lựa chọn 3 tiêu chí để xây dựng. Tiêu chí 5 nói về truyền thống cư trú của loài người tại các hang động ở Tràng An, tiêu chí 7 và 8 là về cảnh quan thiên nhiên, địa chất và địa lý. Trong đó, tiêu chí 5 được coi là tiêu chí chiến lược có giá trị nổi bật toàn cầu.

Cảnh quan tuyệt mỹ của Quần thể danh thắng Tràng An và tầng văn hóa dày đặc qua những hiện vật về người tiền sử cách đây hơn 20 nghìn năm đã làm nổi bật Tràng An là một chương quan trọng trong lịch sử loại người.

Giáo sư Paul Dingwall, chuyên gia Hiệp hội bảo tồn thế giới của UNESCO cho biết: "Lịch sử tiến hóa của loài người có thành công hay không phụ thuộc vào con người có thích ứng được với sự thay đổi của môi trường hay không. Tại Tràng An đã có đầy đủ chứng cứ khẳng định điều này. Nếu biết xâu chuỗi thì khả năng thành công của Hồ sơ Tràng An rất cao”.

(Theo VOV)

Các tin khác
Một tiết mục đặc sắc tại Lễ khai mạc.

Tối 27/4, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã khai mạc Hội thi “Lung linh vòng xòe” lần thứ II năm 2024 với 14 đội thi đại diện 14 xã, phường với hơn 1.400 diễn viên, nghệ nhân tham gia.

Trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề với sự góp mặt của hơn 100 gian hàng của tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tối 27/4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức Khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024. Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố: Thái Nguyên, Phú Thọ, Yên Bái, Ninh Bình, Hà Giang, Lạng Sơn cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại Hà Nội đã và đang triển khai nhiều hoạt động trải nghiệm.

Trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã và đang triển khai nhiều hoạt động trải nghiệm để thu hút du khách. Đây là cơ hội để ngành du lịch Thủ đô xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn, tăng sức hút và giữ chân du khách.

Màn múa bát với sự tham gia của 1.000 diễn viên là điểm nhấn tại chương trình.

Điểm mới của tuần du lịch tỉnh Bắc Kạn năm nay là các sự kiện diễn ra đồng loạt tại 4 huyện, thành phố (Chợ Đồn, Ba Bể, Na Rì và thành phố Bắc Kạn).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục