Du lịch nông nghiệp - chiêu mới hút khách ở Canada
- Cập nhật: Thứ tư, 26/6/2013 | 2:24:16 PM
Chính quyền New Brunswick, bang duy nhất của Canada sử dụng hai ngôn ngữ chính thức trong liên bang Canada, thông báo hình ảnh nhà kho và người nông dân sẽ là biểu tượng mới xuất hiện dọc theo các tuyến đường bộ.
Du khách nhí thưởng thức dâu mới hái tại vườn ở nông trại Pouce Vert
|
Những biển báo này được sử dụng như một hình thức quảng bá du lịch nông nghiệp tại đây.
Du khách nhí và dâu mới hái tại vườn ở nông trại Pouce Vert - Ảnh: Google |
Theo ông Michael Olscamp, người đứng đầu cơ quan nông nghiệp bang New Brunswick, du lịch nông nghiệp là lĩnh vực đầy tiềm năng. Nhưng quan trọng hơn nó còn giúp giới trẻ có kinh nghiệm nhận biết cũng như cách thức khám phá nguồn gốc lành mạnh của thực phẩm.
Theo chương trình do cơ quan nông nghiệp đề xướng, các trang trại, vườn cây ăn trái, các nhà máy sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm sẽ giữ vai trò chủ đạo trong việc kết hợp giữa du lịch và nông nghiệp. Trong thời gian này, tổ chức "Récolte de chez nous" sẽ là đầu mối phụ trách thực hiện cung đường du lịch nông nghiệp đầu tiên ở tỉnh bang New Brunswick với bảy chương trình tham quan khác nhau ở phía đông nam bang New Brunswick.
Đây là khu vực tập trung những cánh đồng bát ngát, những vườn cây ăn trái mênh mông nối tiếp nhau và cảnh quan điền dã xuất hiện khắp mọi nơi.
Tham gia các tour du lịch này, du khách vừa được chiêm ngưỡng những cảnh quan đẹp như tranh, tận hưởng không khí trong lành của làng quê, vừa được trải nghiệm cuộc sống nông dân đích thực ở các trang trại, vườn cây hay các nhà kính trồng thực vật, quan sát dây chuyền sản xuất nông sản từ đồng ruộng đến xưởng chế biến sản phẩm.
Và điều không thể thiếu là tận hưởng hương vị củ quả ngay tại chỗ sau khi được hướng dẫn cách gieo trồng hay cách chọn lựa rau trái một cách tươi ngon nhất.
Một chuỗi các nhà sản xuất và tiêu thụ các loại nông phẩm khác nhau đã được mời tham gia chương trình này và trong số trang trại tham gia được đánh giá cao có thể kể như trang trại Pouce Vert nằm giữa một cánh đồng yên bình ở vùng Kent, được thành lập từ những năm 1900.
Từ đầu tháng 7 đến tháng 10 hằng năm, trang trại đón khách hái và thưởng thức dâu, tham quan các nhà kính, và đến tháng 11 đến lượt các loại rau màu chờ đón du khách ghé thăm. Tại đây, khách du lịch còn được hướng dẫn từ cách chọn giống, làm đất và cách gieo trồng sao cho đạt được hiệu quả cao nhất.
Điểm nổi bật của Pouce Vert trong năm nay là vào cửa miễn phí từ 11g-13g thứ ba đến thứ bảy hằng tuần kể từ ngày 1-7 đến 30-9-2013.
Với vườn cây ăn quả Belliveau Orchard ở thung lũng Memramcook, được thành lập từ 80 năm nay, bên cạnh việc thưởng thức những quả táo ngon nhất vùng, du khách còn được chủ vườn chia sẻ những kinh nghiệm về việc tạo ra những chai rượu nho hảo hạng cũng như cách chế biến những chiếc bánh táo để nhâm nhi cùng tách cà phê thơm lừng...
Trong năm 2013, vườn cây Belliveau Orchard đón khách từ ngày 1-7 đến 31-8 với giá khoảng 5 USD/người.
Hay khi đến với vườn nho Richibucto River Wine Estate ở vùng Kent, khách du lịch sẽ no mắt với những cánh đồng nho trải rộng hai bên sông Richibucto. Điểm nhấn ở đây là du khách được hướng dẫn cách phân biệt hàng chục giống nho được trồng trong điều kiện không khí lạnh, tham quan quy trình sản xuất rượu nho và thưởng thức năm loại rượu nho đặc sản địa phương...
(Theo TTO)
Các tin khác
Quảng Bình mang trong mình những bài hùng ca của một thời anh dũng nay bình yên và giản dị với những phong cảnh tuyệt vời và các món ăn ngon đặc sản, khó quên.
Festival Di sản Quảng Nam 2013 đang diễn ra với nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa, trong đó, Chương trình nghệ thuật và Lễ hội ẩm thực Quảng Nam là điểm nhấn thu hút sự chú ý lớn đối với du khách.
“Phố Tây” là địa chỉ quen thuộc, cũng như là nơi tụ hội của khách nước ngoài khi tới TP. Hồ Chí Minh.
Ngày 24-6, Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2013, ước tính Hàn Quốc đón hơn 5,4 triệu lượt khách (tăng 1,8% so với cùng kỳ năm 2012), trong đó, lượng du khách đến từ Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines đều tăng, duy nhất chỉ có lượng khách Việt Nam giảm nhẹ (3,2%).