Ngày 19/11 diễn ra sự kiện Internet lớn trong khu vực

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/11/2015 | 7:06:56 AM

Trong khuôn khổ ngày Internet Việt Nam 2015, sự kiện về Internet lớn trong khu vực với chủ đề “Internet of things” do Hiệp hội Internet tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 19/11, tại khách sạn Sheraton, Hà Nội.

Ngày Internet Việt Nam 2015 được tiếp nối sự thành công của Ngày Internet Việt Nam 2013, Ngày Internet Việt Nam 2014. Đây thực sự là ngày hội của cộng đồng Internet, các doanh nghiệp hạ tầng, di động, ứng dụng trên internet, giá trị gia tăng, dịch vụ online, nội dung số, thương mại điện tử, marketing online, an toàn internet…; Các công ty  khởi nghiệp, nguồn nhân lực trẻ, trường, viện, các tổ chức xã hội, hội, hiệp hội nghề nghiệp có liên quan; Người dùng Internet, cộng đồng onlline - Định hướng phát triển theo chỉ đạo và chương trình quốc gia.

Sự kiện nhằm động viên đóng góp xây dựng môi trường phát triển Internet lành mạnh; Đề xuất, đóng góp cho các dự án quốc gia, thực hiện các mục tiêu Thông tin và Truyền thông của quốc gia. Đây cũng là cầu nối giữa doanh nghiệp, cộng đồng với cơ quan quản lý nhà nước để có được sự hỗ trợ tối đa cho phát triển Internet.

Đến dự sự kiện sẽ có các vị lãnh đạo cao cấp của Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương, Bộ Công An, Bộ Quốc phòng, Bộ Nội Vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ. Sự kiện có các chuyên đề về Internet, công nghệ, viễn thông và đặc biệt thu hút được sự chú ý của giới truyền thông trong nước và quốc tế, sự tham gia tích cực của các tập đoàn lớn như: VNPT, FPT, MobiFone, CMC, Google, Qualcomm, Samsung, Ericson, ZTE…

Đồng hành cùng sự kiện còn có các hiệp hội: Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm VINASA; Hội Truyền thông số; Hiệp hội Thương mại điện tử VECOM; Hội Tin học Việt Nam; Hiệp hội An toàn thông tin…Tại sự kiện, các chuyên đề về viễn thông, nội dung số, thương mại điện tử, marketing online, an toàn internet... với nội dung hấp dẫn, thiết thực sẽ được cập nhật và chia sẻ.

Được biết, xu hướng “Internet of thing” sẽ đem lại cơ hội chưa từng có cho tổ chức, doanh nghiệp. Đây là xu thế tất yếu cho quá trình đổi mới và ước đoán sẽ mang lại các giá trị tương đương 19.000 tỷ USD trong vòng 10 năm tới. Hiện có khoảng 8 tỷ các thiết bị kết nối, nhưng đến năm 2020 sẽ lên tới 80 tỷ thiết bị.

Trên thế giới đã hình thành các liên minh “Internet of thing”  như liên kết quốc tế giữa các khu vực (EU - Hàn Quốc, EU - Trung Quốc, EU - Nhật Bản…), liên minh các hãng (Intel, Samsung, Dell, Broadcom... ).

Tại Việt Nam, S.M.A.C với Social (mạng xã hội), Mobility (di động), Analytics (phân tích dữ liệu lớn) và Cloud (điện toán đám mây) đang tạo ra xu thế phát triển “thông minh” trên mọi lĩnh vực. Một số ý tưởng và sản phẩm về “Internet of thing”  đã bắt đầu xuất hiện như nhà thông minh, các thiết bị điều khiển trong gia đình, giao thông…

Bên cạnh hội thảo, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức triển lãm mang tên “Ngày Internet Việt Nam 2015”. Đây là một tác phẩm đối ngoại đặc biệt: “Đối ngoại bằng công nghệ” với mong muốn xây dựng và hiện thực hóa Cộng đồng ASEAN về công nghệ và gửi thông điệp tới các khối, các liên minh, tổ chức và các quốc gia trên thế giới về một Việt Nam cầu tiến, sẵn sàng đối thoại, mở cửa để phát triển, vì những mục tiêu lớn của thế giới và một ASEAN năng động và “vì người dân”. 

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Hãng xe Nhật Bản Toyota xác nhận sẽ thử nghiệm một số xe bán tải Hilux thuần điện tại Thái Lan trước khi đưa vào sản xuất chính thức vào năm tới.

Một mẫu xe Toyota. (Ảnh minh họa)

Công ty ô-tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiện chương trình triệu hồi 1.325 xe ô-tô Toyota Land Cruiser 300 và Lexus LX600 để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.

Toyota Corolla Cross được giảm giá tại đại lý.

Toyota Corolla Cross đang được các đại lý ưu đãi và giảm giá mạnh với mức giá trị lên tới 50 triệu đồng để chuẩn bị đón phiên bản mới dự kiến ra mắt vào tháng 5/2024.

Ảnh minh họa.

Một tấm thảm xe hơi tốt, chất lượng sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn, không mất quá nhiều công sức để làm sạch nội thất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục