Tên miền .vn vào top 10 khu vực châu Á-Thái Bình Dương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/11/2015 | 8:39:53 PM

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, vừa chính thức công bố Báo cáo tài nguyên Internet 2015.

Theo thống kê này, tính đến tháng 10/2015, Việt Nam có 335.794 tên miền không dấu và 926.065 tên miền tiếng Việt. Tên miền “.vn” tiếp tục giữ vị trí đứng đầu khu vực ASEAN về số lượng đăng ký sử dụng và vị trí thứ 7 trong số 10 quốc gia châu Á về số lượng tên miền cấp cao mã quốc gia.

Theo đánh giá của VNNIC, con số tăng trưởng trên không chỉ thể hiện sức mạnh tăng trưởng ổn định của tên miền .vn qua các năm mà còn phản ánh sự tăng trưởng tốt của tên miền .vn so với các tên miền quốc gia (ccTLD) khác trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Cũng theo VNNIC, kể từ năm 2011 đến nay, tên miền .vn liên tục là tên miền quốc gia có số lượng đăng ký sử dụng cao nhất khu vực ASEAN. Bên cạnh việc khẳng định vị trí đứng đầu trong khu vực ASEAN, tên miền .vn đang vươn tầm ảnh hưởng ra khu vực châu Á.

Trong bảng tổng sắp các tên miền quốc gia có số lượng tên miền đăng ký sử dụng lớn nhất khu vực châu Á do tổ chức quản lý tên miền cấp cao mã nguồn quốc gia khu vực châu Á –Thái Bình Dương (APTLD) công bố, tên miền .vn đứng trong top 10.

Theo thống kê của APTLD, tháng 9 và tháng 10/2015, tên miền .vn liên tục lọt vào top 5 tên miền mã nguồn quốc gia khu vực châu Á có tỷ lệ tăng trưởng nhiều nhất trong tháng.

Tính hết tháng 10/2015, số lượng tên miền đăng ký mới năm 2015 đạt 95.017 tên miền, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm trước. Con số này tăng nhẹ so với năm 2013 và 2014. Dù đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng như trên nhưng số lượng tên miền .vn đăng ký nhưng không sử dụng và bị thanh lọc cũng khá lớn. Cụ thể, tính đến tháng 10/2015, đã có tổng cộng hơn 187.000 tên miền tiếng Việt bị thanh lọc do đăng ký nhiều năm nhưng không đưa vào sử dụng.

(Theo VOV)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục