Cộng đồng ASEAN phát triển bền vững trên nền tảng số

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/11/2015 | 8:10:20 AM

Với chủ đề “Hướng tới một Cộng đồng ASEAN phát triển toàn diện, an toàn và bền vững trên nền tảng số”, Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN lần thứ 15 (TELMIN 15) sẽ diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/11, tại TP. Đà Nẵng.

TELMIN là hội nghị cấp cao nhất trong khuôn khổ hợp tác ASEAN về viễn thông và công nghệ thông tin (VT-CNTT).

Bộ TT&TT cho biết, TELMIN 15 có sự tham dự của Bộ trưởng phụ trách về VT-CNTT của 10 nước ASEAN, Tổng thư ký ASEAN và các bên tham gia đối thoại, cùng 200 đại biểu của các nước.

Tại TELMIN 15, các Bộ trưởng sẽ thảo luận và thông qua các chương trình, hoạt động hợp tác nhằm tăng cường kết nối về hạ tầng CNTT, thu hẹp khoảng cách số và nâng cao khả năng ứng dụng CNTT trong ASEAN, chương trình hợp tác với các nước đối thoại và các tổ chức quốc tế chuyên ngành.

Cũng tại hội nghị này, các Bộ trưởng sẽ xem xét thông qua Kế hoạch tổng thể về CNTT và truyền thông (ICT) trong ASEAN (ASEAN ICT Masterplan 2020), tạo cơ sở cho việc đẩy mạnh các chương trình, hoạt động hợp tác về ICT trong giai đoạn 2016-2020.

Đây là văn kiện có tính chất định hướng cho các hoạt động hợp tác và phát triển ICT giữa các nước ASEAN trong giai đoạn từ 2016-2020, như các mục tiêu ưu tiên hợp tác phát triển và lộ trình thực hiện các mục tiêu đó.

TELMIN 15 là cơ hội để Việt Nam giới thiệu đến các đối tác trong và ngoài khu vực về thành tựu cũng như tiềm năng phát triển của ngành ICT, giúp các nhà hoạch định chính sách và cơ quan quản lý chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về phát triển ICT của quốc gia mình.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp ICT trong và ngoài khu vực gặp gỡ và phát triển các quan hệ hợp tác kinh doanh.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục