Nhà mạng thứ hai thử nghiệm dịch vụ 4G

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/1/2016 | 11:02:05 AM

Sau khi Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) thử nghiệm dịch vụ 4G tại Bà Rịa-Vũng Tàu (tháng 12/2015), đến lượt Tập đoàn Bưu chính-Viễn thông Việt Nam (VNPT) thử nghiệm dịch vụ này tại Phú Quốc từ 18/1.

Trước đó, ngày 15/1, VinaPhone đã có buổi thử nghiệm thực tế tốc độ 4G tại TPHHCM. Kết quả đo kiểm 4G của VinaPhone ở phòng Lab của VNPT tại đây đã đạt tốc độ lên tới xấp xỉ 600 Mbps. Theo ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT, đơn vị này sẵn sàng triển khai 4G.

Được biết, Cục Viễn thông đã cấp phép thử nghiệm 4G cho VNPT, Viettel và MobiFone. Mới đây, FPT cũng xin cấp phép thử nghiệm 4G. Bộ TT&TT đang yêu cầu FPT bổ sung hoàn thiện hồ sơ để cấp phép cho thử nghiệm.

Theo lãnh đạo của một số nhà mạng, trong 3 năm gần đây có sự chuyển dịch rõ rệt từ dịch vụ thoại và tin nhắn (SMS) sang dịch vụ dữ liệu (data) sử dụng 3G. Kể từ năm 2012 trở lại đây doanh thu dịch vụ thoại đang giảm 10% /năm, trong khi đó tăng trưởng của dịch vụ data lên đến 200%.

Điển hình như MobiFone, từ năm 2012-2014, đã tăng trưởng được hơn 5 triệu thuê bao 3G, doanh thu dịch vụ data tăng từ 5% tổng doanh thu lên 30%. Dự kiến, đến năm 2020 dịch vụ thoại và SMS truyền thống chỉ còn chiếm 30% tổng doanh thu của MobiFone, còn lại là nhường chỗ cho doanh thu của dịch vụ data. Đây là cơ sở để các nhà mạng tin tưởng và sự thành công của dịch vụ 4G.

Tuy nhiên, đại điện các nhà mạng đều chung nhận định do Bộ TT&TT chưa chính thức cấp phép, việc triển khai cần có thêm thời gian, nên nếu thuận lợi thì cũng phải cuối năm 2016, các nhà mạng mới có thể cung cấp được dịch vụ 4G.

Bên cạnh đó các chuyên gia cho rằng để phát triển 4G tại Việt Nam, ngoài yếu tố có mạng 4G và thiết bị đầu cuối hỗ trợ 4G thì cần tính toán đến nhu cầu thực sự của thị trường và đặc biệt là “độ chín” của công nghệ tránh tình trạng đang triển khai thì thế giới lại chuyển sang công nghệ khác...

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục