Nhà mạng đảm bảo thông tin thông suốt trong dịp Tết Bính Thân

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/2/2016 | 8:43:43 AM

Dự kiến Tết Nguyên đán 2016 diễn ra lễ hội, sự kiện tại gần 600 điểm trên toàn quốc, trong đó có khoảng 115 điểm sẽ thu hút trên 10.000 người tham dự đồng thời và tập trung chủ yếu ở khu vực miền Bắc. Hiện các nhà mạng đều đã lên kế hoạch, đảm bảo an toàn thông tin liên lạc trong dịp Tết cổ truyền này.

Vinaphone đã bố trí cán bộ trực điều hành 24/24 sẵn sàng phục vụ khách hàng.
Vinaphone đã bố trí cán bộ trực điều hành 24/24 sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Thêm trạm BTS

Theo dự báo của Viettel, năm nay các điểm tập trung đông người này sẽ có sự khác biệt so với năm trước khi tỷ lệ thuê bao sử dụng 3G tăng từ 30% lên hơn 50% và hành vi tiêu dùng dịch vụ dữ liệu cũng tăng gấp đôi.

Về xu hướng di chuyển thuê bao, theo cơ sở dữ liệu phân tích hàng năm về hành vi thuê bao, vào dịp Tết Âm lịch sẽ có lượng thuê bao di chuyển ra, vào địa bàn các tỉnh trên cả nước. Năm nay, các tỉnh được dự đoán sẽ có thuê bao di chuyển ra nhiều nhất là Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Đà Nẵng và các tỉnh có thuê bao di chuyển vào nhiều nhất là Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định, Thái Bình, An Giang. Tài nguyên mạng lưới ở các tỉnh này luôn được tính toán và chuẩn bị ở mức cao nhất.

Nhằm đảm bảo chất lượng mạng, đặc biệt là chất lượng dịch vụ data để đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi truy nhập Internet, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video,… Viettel đã đầu tư tài nguyên và phát sóng gần 800 trạm BTS mới; tối ưu và nâng cấp cấu hình cao cho hơn 20.000 trạm phát sóng tại tất cả tỉnh/thành phố trên toàn quốc.

Tương tự, nhà mạng Vinaphone cũng thực hiện đồng bộ rất nhiều phương án bao gồm việc củng cố và mở rộng vùng phủ sóng Vinaphone; triển khai các giải pháp chống nghẽn lưu lượng thoại, dịch vụ 3G, tin nhắn SMS cục bộ tại các khu vực trọng điểm; triển khai các phương án tối ưu hóa; kiểm tra an toàn, an ninh thiết bị, đảm bảo dự phòng 1+1; đồng thời, lên phương án đảm bảo an toàn đối với các vị trí sung yếu, hoặc chưa đảm bảo yêu cầu dự phòng nóng.

VNPT Vinaphone đã lắp đặt thêm khoảng gần 11.000 trạm thu phát sóng nodeB 3G để đảm bảo nhu cầu liên lạc, kết nối dữ liệu 3G cho khách hàng. Ngoài ra, VNPT VinaPhone còn thực hiện tối ưu trạm phát sóng, nâng cấp phần mềm và phương án ứng cứu cơ động tại các điểm dự kiến tập trung đông người, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán.

Thêm giải pháp tăng cường chất lượng mạng

Bên cạnh các giải pháp bổ sung tài nguyên như mọi năm, Tết Âm lịch năm nay, Viettel áp dụng một số giải pháp mới như sử dụng loại ăng ten đặc biệt giúp tăng gấp đôi dung lượng của trạm phát sóng thông thường; công cụ phát sóng mini (small cell) tại một số khu vực ở Hà Nội hay lắp đặt 150 bộ phát wifi tại gần 60 điểm lễ hội, sự kiện. Các giải pháp mới này vừa có lợi thế kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt vừa giúp tăng dung lượng cho trạm phát sóng, nhất là trạm 3G để đảm bảo tính mỹ quan, chất lượng dịch vụ và mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng khi tham dự lễ hội, sự kiện.

VNPT Vinaphone đã chuẩn bị các phương án để nâng cao chất lượng dịch vụ 3G như mở rộng băng thông Data, nâng cấp cấu hình, tăng công suất cho các trạm 3G để tăng dung lượng và mở rộng vùng phủ sóng, thực hiện phát sóng trên băng tần 900MHz cho các trạm 3G khu vực ngoại thành và một số tỉnh lân cận .....Tại các tỉnh/thành phố, khu vực trọng điểm, các trạm 3G được nâng cấp công nghệ DC-HSDPA để hỗ trợ truy cập tốc độ download tới 42 Mbps.

Về nhân sự, Viettel cho biết đã tổ chức lực lượng lên tới 2.000 cán bộ kỹ thuật trực giám sát và điều hành mạng lưới 24/24. Riêng đối với các sự kiện có quy mô lớn trên 10.000 người, Viettel bố trí 3 lớp giám sát xuyên suốt từ cấp tỉnh/tp, khu vực và Tổng Công ty Mạng lưới Viettel nhằm phối hợp kịp thời, nhanh chóng xử lý sự cố, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc, chia sẻ thông tin của khách hàng trong những ngày Tết cổ truyền.

Vinaphone cho biết, nhà mạng đã bố trí cán bộ trực điều hành 24/24 sẵn sàng phục vụ khách hàng ở mức độ cao nhất, đảm bảo lưu lượng thông suốt thông tin tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ, bắn pháo hoa … Nhiều lượt xe lưu động chuyên dụng đã được bố trí: Hà Nội luôn có tối thiểu 02 xe lưu động túc trực tại điểm bắn pháo hoa (mỗi xe được trang bị khả năng phát sóng tương đương với một trạm 2G và một trạm 3G); tại Đà nẵng luôn sẵn sàng 02 xe lưu động tại các điểm bắn pháo hoa dọc theo 2 bờ sông Hàn, khu vực quận Nhất TP Hồ Chí Minh cũng có ít nhất 3 xe lưu động.

Phần kết nối internet Quốc tế được Vinaphone gấp rút mở thêm tới 170 Gbps theo cả hướng cáp quang trên đất liền và cáp quang trên biển để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng trong thời gian Tết Nguyên đán. Mạng truyền dẫn đường trục Bắc-Nam cũng được mở rộng dung lượng thêm tới gần 400 Gbps trong thời gian qua.

Nhà mạng MobiFone chưa cung cấp thông tin chi tiết, tuy nhiên đại diện nhà mạng này cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, nhà mạng đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Hãng xe Nhật Bản Toyota xác nhận sẽ thử nghiệm một số xe bán tải Hilux thuần điện tại Thái Lan trước khi đưa vào sản xuất chính thức vào năm tới.

Một mẫu xe Toyota. (Ảnh minh họa)

Công ty ô-tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiện chương trình triệu hồi 1.325 xe ô-tô Toyota Land Cruiser 300 và Lexus LX600 để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.

Toyota Corolla Cross được giảm giá tại đại lý.

Toyota Corolla Cross đang được các đại lý ưu đãi và giảm giá mạnh với mức giá trị lên tới 50 triệu đồng để chuẩn bị đón phiên bản mới dự kiến ra mắt vào tháng 5/2024.

Ảnh minh họa.

Một tấm thảm xe hơi tốt, chất lượng sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn, không mất quá nhiều công sức để làm sạch nội thất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục