EU và Brazil hợp tác phát triển công nghệ di động thế hệ mới 5G

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/2/2016 | 2:43:00 PM

Tại Hội nghị di động toàn cầu diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha), Liên minh châu Âu (EU) ngày 23/2 đã ký kết với Brazil thỏa thuận nhằm phát triển công nghệ di động thế hệ mới 5G.

Bên cạnh đó, Ủy ban châu Âu (EC) cũng khởi động kế hoạch hành động nhằm triển khai công nghệ này trong toàn EU từ nay đến năm 2020.

Trong tương lai, công nghệ 5G sẽ được sử dụng trên toàn thế giới.

Theo ước tính, từ nay đến năm 2020 sẽ có khoảng 26 tỷ máy được kết nối công nghệ 5G và 70% người dân sử dụng điện thoại thông minh.

Mạng 5G sẽ là xương sống của thị trường số duy nhất của EU, là công nghệ của tương lai, là dịch vụ công hiện đại với những ứng dụng đổi mới như ôtô nối mạng, ngôi nhà thông minh hay dịch vụ y tế di động.

Để chuẩn bị cho việc triển khai trên toàn thế giới, EU và Brazil tập trung nỗ lực để làm sâu sắc mối quan hệ trong lĩnh vực chiến lược.

Đây là ​hai đối tác thương mại gần gũi, hợp tác với nhau từ năm 2008 trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Theo ủy viên châu Âu phụ trách kinh tế và xã hội số Gunther Oettinger, thỏa thuận ký kết với Brazil đánh dấu một giai đoạn mới quan trọng trong phát triển công nghệ 5G.

Với thỏa thuận này, 2 bên quyết tâm hợp tác triển khai công nghệ 5G trong các lĩnh vực cơ bản như giao thông, năng lượng.

EU và Brazil cũng xác định các tiêu chuẩn chung nhằm chiếm lĩnh những vị trí quan trọng trên trường quốc tế trong lĩnh vực 5G, cũng như giải pháp tốt nhất trong lĩnh vực tần số vô tuyến điện nhằm đáp ứng nhu cầu về tần số công nghệ 5G, đặc biệt trong Liên minh viễn thông quốc tế.

Hai bên cũng khuyến khích triển khai 5G trong các lĩnh vực khác như thành phố thông minh, nông sản, thực phẩm, giáo dục, y tế, và triển khai các dự án nghiên cứu chung.

Hiện EU đang tiến hành nghiên cứu các thỏa thuận hợp tác với Ấn Độ và Mỹ.

EU đầu tư 700 triệu euro từ nay đến năm 2020 cho nghiên cứu và đổi mới công nghệ 5G.

Với những đóng góp của các doanh nghiệp EU, khoản đầu tư này dự kiến sẽ tăng gấp 5 lần, đạt hơn 3 tỷ euro trong thời gian tới.

Trước đó, EU cũng đạt thỏa thuận tương tự với Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Mazda CX-80 sẽ được giới thiệu trong tháng 4. Ảnh: Carscoops.

Mazda CX-80 có thể được xem như phiên bản 3 hàng ghế của Mazda CX-60, dành riêng cho nhóm khách hàng châu Âu và Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục