Chưa sửa được cáp quang AAG, internet quốc tế chậm kéo dài

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2016 | 2:39:32 PM

Thông tin ban đầu cho biết: "Theo thông báo mới nhất của AAG, đến thời điểm hiện nay tàu sửa cáp cho AAG vẫn chưa thể vào vị trí bị sự cố trên phân đoạn cập bờ S1B - Singapore. Do đó, lịch sửa cáp và up kênh sẽ bị chậm so với kế hoạch dự kiến trước đây".

Trao đổi với phóng viên báo chí, đại diện FPT Telecom cho biết, tuyến cáp quang biển AAG đã bị chập chờn từ Tết Bính Thân do hướng Việt Nam đi Singapore bị sự cố. Tuy nhiên, trước đó FPT Telecom đã tăng cường các kênh kết nối đi quốc tế, vì vậy khi tuyến cáp quang biển AAG bị sự cố thì khách hàng của FPT Telecom không bị ảnh hưởng nhiều.

Được biết, lịch trình ban đầu của việc sửa chữa hệ thống cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) được tiến hành vào lúc 14 giờ ngày 4.3. Sau đó, đến 16 giờ ngày 6.3 việc bảo trì sẽ hoàn tất. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hoãn lại.

Được biết, Việt Nam có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Chỉ tính riêng trong năm 2014, tuyến cáp AAG 2 lần bị đứt vào tháng 7 và 9. Trong năm 2015, số lần đứt cáp là hơn 3 lần

Hiện nay, một số nhà mạng tính tới phương án thay thế AAG bằng APG (Asia-Pacific Gateway) trong năm 2016 - tuyến cáp quang biển nối từ Singapore, Malaysia qua Đà Nẵng (Việt Nam) tới Nhật Bản, có băng thông dự kiến 54 Tb/s (gấp gần 20 lần so với mức 2,88 Tb/s của AAG). Tổng chiều dài của tuyến cáp APG là 10.400 km.

(Theo TNO)

Các tin khác

Hãng xe Nhật Bản Toyota xác nhận sẽ thử nghiệm một số xe bán tải Hilux thuần điện tại Thái Lan trước khi đưa vào sản xuất chính thức vào năm tới.

Một mẫu xe Toyota. (Ảnh minh họa)

Công ty ô-tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiện chương trình triệu hồi 1.325 xe ô-tô Toyota Land Cruiser 300 và Lexus LX600 để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.

Toyota Corolla Cross được giảm giá tại đại lý.

Toyota Corolla Cross đang được các đại lý ưu đãi và giảm giá mạnh với mức giá trị lên tới 50 triệu đồng để chuẩn bị đón phiên bản mới dự kiến ra mắt vào tháng 5/2024.

Ảnh minh họa.

Một tấm thảm xe hơi tốt, chất lượng sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn, không mất quá nhiều công sức để làm sạch nội thất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục