Vinfast sẽ sản xuất xe điện trên thị trường Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/6/2018 | 2:26:15 PM

Nhà sản xuất xe Đức EDAG xác nhận vừa nhận được đơn đặt hàng của Vinfast thực hiện thiết kế tổng thể một mẫu chiếc xe điện dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Tập đoàn EDAG (Đức) trở thành đối tác mới của thương hiệu xe hơi Việt Vinfast - Ảnh minh hoạ
Tập đoàn EDAG (Đức) trở thành đối tác mới của thương hiệu xe hơi Việt Vinfast - Ảnh minh hoạ

Thông tin trên website chính thức của EDAG đề cập trực tiếp đến mục tiêu mà Vinfast thực hiện là hai mẫu xe động cơ đốt trong và một mẫu chạy điện vào thị trường Việt Nam trong thời gian ngắn tới đây.

Vinfast đã chọn EDAG làm đối tác kỹ thuật để cùng họ hoàn thiện dự án xe điện, Giám đốc điều hành Tập đoàn xe Đức nói trong thông cáo vừa phát đi. Năng lực của Tập đoàn trong việc phát triển xe cùng với chuyên môn ở lĩnh vực di động điện tử là lý do khiến Vinfast chọn chúng tôi làm đối tác”, vị CEO nhấn mạnh.

EDAG được thành lập vào năm 1969, là nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật độc lập cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Hiện EDAG đang sở hữu hơn 80 văn phòng trên toàn cầu với gần 8.200 nhân viên và 60 địa điểm tại các trung tâm ô tô lớn trên thế giới.
 
(Theo CAND)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục