Toyota Corolla Hatchback có thêm động cơ tăng áp 1.2L

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/6/2018 | 8:25:03 AM

Dù chưa ra mắt toàn cầu (dự kiến vào ngày 26-6), chiếc Corolla thế hệ mới của Toyota đã có buổi chạy thử tại đường đua Fuji (Nhật Bản).

Corolla Hatchback vốn từng mang tên Auris tại thị trường nội địa, và chia sẻ tương đồng với dòng sản phẩm Altis của Toyota trên toàn cầu. Thế hệ mới được xếp vào phân khúc cỡ trung, với kích thước dài 4.375mm, rộng 1.790mm và cao 1.460mm, dựa trên trục cơ sở 2.640mm.

Tại Nhật Bản, người tiêu dùng sẽ có hai lựa chọn về hệ truyền động. Trong đó, loại 2 ZR-FXE gồm động cơ dung tích 1.8L kết hợp với mô tơ điện được chia sẻ trực tiếp từ dòng gầm cao cỡ nhỏ C-HR, sẽ song hành với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp (CVT). 

Điều thú vị là dù công suất sản sinh tương đương với C-HR (116 mã lực và 185Nm), giới hạn tua máy trên Corolla Hatchback được nâng thêm 500 vòng/phút để tăng cường độ nhanh nhạy trong vận hành. Ngoài ra, phiên bản hiệu năng cao hơn với động cơ tăng áp 1.2L cũng sẽ có mặt.

Một điểm đặc biệt nằm ở chỗ Corolla Hatchback mới cũng là mẫu xe đầu tiên của Nhật Bản sở hữu iMT (số tay thông minh) 6 cấp với cơ chế đồng bộ tua máy và hỗ trợ tăng tốc từ vị trí đứng yên (Launch Assist). 

Ngoài ra, xe cũng được trang bị cơ chế hỗ trợ vào cua chủ động (ACA: Active Cornering Assist) với khả năng sử dụng phanh để cải thiện đường vào cua của xe; hệ thống giảm xóc biến thiên thích ứng (AVS: Adaptive Variable Suspension) với các bộ thụt điều khiển điện.  

Ngoài những "món mới" nêu trên, Corolla Hatchback sở hữu thiết kế phong cách mới nhất của Toyota, vốn đã hiện diện trên Mirai và Prius. Với nhiều người dùng, kiểu dáng này được cho là hơi trẻ trung so với hình ảnh lâu nay của Corolla. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương hiệu Nhật Bản đang chú trọng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi và cải thiện cảm giác lái, đây cũng là thay đổi khá hợp lý.

Hiện tại, chưa có thông tin nào về giá của Corolla Hatchback cũng như thời điểm phiên bản sedan sẽ xuất hiện được tiết lộ. Người dùng sẽ phải chờ tới sự kiện ra mắt chính thức của dòng xe này tại Nhật Bản vào ngày 26-6 tới.
 
(Theo HNMO)

  •  
Các tin khác
Dây chuyền lắp ráp xe Jaguar E-Pace tại nhà máy Chery JLR ở Thường Thục, Trung Quốc.

Cho dù bị các đối thủ qua mặt ở nhiều phân khúc riêng lẻ, nhưng xét tổng doanh số, Toyota vẫn giữ được vị trí số 1 tại thị trường ôtô Việt Nam với gần 7.600 xe bán ra trong tháng 1/2019, cao hơn Hyundai ở vị trí số 2 với hơn 6.800 xe bán ra…

Mitsubishi chờ giao khách tại một showroom. Doanh số tháng 1 của mẫu MPV Nhật Bản đứng thứ 9 toàn thị trường.

Hơn 11.600 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 1, tăng trưởng mạnh so với con số 340 chiếc cùng kỳ năm ngoái.

Lốp, phanh, ắc-quy, điều hoà, dầu máy và các loại chất lỏng như nước mát, nước rửa kính cần được chăm sóc trước khi lái xe đường dài ngày Tết.

Hyundai thực sự là đối thủ xứng tầm với Toyota tại thị trường Việt Nam, ở phân khúc xe du lịch

Đứng đầu vẫn là cái tên được ưa chuộng trong suốt 5 năm liền tại Việt Nam, với trung bình mỗi ngày có 74,5 chiếc hoặc mỗi giờ có 3 chiếc đến tay khách hàng…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục