Ô tô nhập khẩu đột ngột tăng mạnh, xuất xứ Thái Lan chiếm số lượng lớn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/6/2018 | 9:02:13 AM

Theo thống kê, trong tuần, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam đột ngột tăng mạnh gấp 3 lần so với tuần trước. Trong đó, lượng ô tô có xuất xứ từ Thái Lan chiếm số lượng lớn lên tới 564 chiếc.

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh. Ảnh minh họa
Ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh. Ảnh minh họa

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần có 922 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá đạt 21,5 triệu USD.
 
Như vậy, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này đã tăng gấp 3 lần so với tuần trước (ở tuần trước từ ngày 25/5/2018 đến ngày 31/5/2018) cả nước chỉ có 300 chiếc xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu về Việt Nam, với trị giá nhập khẩu đạt 8,6 triệu USD).
 
Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tuần, có 647 chiếc xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 13,8 triệu USD, chiếm 70,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu.
 
Cũng theo Tổng cục Hải quan, số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng.
 
Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần bao gồm xe xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan là 564 chiếc, tiếp theo xuất xứ từ Trung Quốc là 36 chiếc, từ Đức là 29 chiếc, còn lại là từ Thụy Điển,  Nhật Bản, Canada và Hoa Kỳ.
 
Trong khi đó, xe ô tô trên 9 chỗ ngồi không phát sinh tờ khai hải quan đăng ký nhập khẩu trong tuần.
 
Đối với dòng xe ô tô tải các loại, trong tuần có 266 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá gần 6,6 triệu USD. Trong đó có 246 chiếc đăng kí tờ khai nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan và 20 chiếc có xuất xứ từ Nga.
 
Xe ô tô tải trong tuần quan được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cảng thành phố Hải Phòng với 209 chiếc và Cảng thành phố Hồ Chí Minh với 57 chiếc.
 
Riêng dòng xe ô tô loại khác (xe ô tô chuyên dụng), cCả nước nhập khẩu 9 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo gần 1,2 triệu USD, chủ yếu xe có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp và Nhật Bản.
 
Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam qua cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, Hồ Chí Minh và Lạng Sơn.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác

Hãng xe Nhật Bản Toyota xác nhận sẽ thử nghiệm một số xe bán tải Hilux thuần điện tại Thái Lan trước khi đưa vào sản xuất chính thức vào năm tới.

Một mẫu xe Toyota. (Ảnh minh họa)

Công ty ô-tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiện chương trình triệu hồi 1.325 xe ô-tô Toyota Land Cruiser 300 và Lexus LX600 để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.

Toyota Corolla Cross được giảm giá tại đại lý.

Toyota Corolla Cross đang được các đại lý ưu đãi và giảm giá mạnh với mức giá trị lên tới 50 triệu đồng để chuẩn bị đón phiên bản mới dự kiến ra mắt vào tháng 5/2024.

Ảnh minh họa.

Một tấm thảm xe hơi tốt, chất lượng sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn, không mất quá nhiều công sức để làm sạch nội thất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục