Nhiều hãng xe đối mặt nguy cơ ngừng sản xuất do khí thải

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/6/2018 | 4:25:21 PM

Tiêu chuẩn khí thải mới có hiệu lực từ ngày 1/9 trong liên minh châu Âu, sẽ khiến nhiều hãng xe đối mặt với nguy cơ tạm ngừng sản xuất để hoàn thiện các vấn đề pháp lý.

Volkswagen đã thông báo tạm dừng sản xuất một số mẫu xe để hoàn thiện việc cấp giấy chứng nhận khí thải - Ảnh minh hoạ
Volkswagen đã thông báo tạm dừng sản xuất một số mẫu xe để hoàn thiện việc cấp giấy chứng nhận khí thải - Ảnh minh hoạ

Sau bê bối gian lận khí thải của Volkswagen, Liên minh châu Âu (EU) đã lên kế hoạch áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới theo quy trình WLTP (kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu), thay thế cho tiêu chuẩn NEDC hiện tại. Dự kiến, tiêu chuẩn mới sẽ có hiệu lực từ 1/9 tới đây và các hãng xe sẽ cần nhiều thời gian cho việc cấp giấy chứng nhận mới.

Volkswagen, Audi, Mini, Peugeot và Porsche có thể sẽ phải ngừng sản xuất một số mẫu xe kể từ tháng 8, do việc cấp giấy chứng nhận khí thải mới cần nhiều thời gian hơn dự kiến ban đầu.

Volkswagen đã phát đi xác nhận nhà máy tại Wolfsburg có thể buộc phải tạm ngừng sản xuất một số mẫu xe. Tập đoàn xe hơi lớn nhất châu Âu có tới 200 mẫu xe cần kiểm nghiệm và phê duyệt giấy chứng nhận khí thải, nhiều hơn khoảng 3 lần so với trước đó.

Các hãng xe khác như Audi, Mini, Peugeot và Porsche cũng bị buộc phải ngừng sản xuất một số mẫu xe vì lý do tương tự. Trong khi đó, BMW cũng đã dừng sản xuất dòng M3 thay vì chỉnh sửa mẫu xe này để đáp ứng các tiêu chuẩn WLTP.
 
(Theo CAND)

Các tin khác

Hãng xe Nhật Bản Toyota xác nhận sẽ thử nghiệm một số xe bán tải Hilux thuần điện tại Thái Lan trước khi đưa vào sản xuất chính thức vào năm tới.

Một mẫu xe Toyota. (Ảnh minh họa)

Công ty ô-tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiện chương trình triệu hồi 1.325 xe ô-tô Toyota Land Cruiser 300 và Lexus LX600 để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.

Toyota Corolla Cross được giảm giá tại đại lý.

Toyota Corolla Cross đang được các đại lý ưu đãi và giảm giá mạnh với mức giá trị lên tới 50 triệu đồng để chuẩn bị đón phiên bản mới dự kiến ra mắt vào tháng 5/2024.

Ảnh minh họa.

Một tấm thảm xe hơi tốt, chất lượng sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn, không mất quá nhiều công sức để làm sạch nội thất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục