Ô tô Thái Lan ồ ạt về Việt Nam, dòng xe trên 9 chỗ ngồi vẫn "khan hiếm"

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/7/2018 | 9:37:56 AM

Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới 72% xe xuất xứ từ Thái Lan. Riêng dòng xe ô tô trên 9 chỗ ngồi, không phát sinh tờ khai hải quan.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tuần (từ ngày 22/6/2018 đến ngày 28/6/2018), số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm mạnh sau khi tăng vào tuần trước.

Cụ thể, chỉ có 385 chiếc đăng ký, với tổng trị giá đạt 12,9 triệu USD. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần trước (từ ngày 15/6/2018 đến ngày 21/6/2018) là hơn 1,4 nghìn chiếc với tổng trị giá là gần 30 triệu USD.

Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới 72% xe xuất xứ từ Thái Lan.

Cũng theo Tổng cục Hải quan, ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu bao gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại), đồng thời vẫn tiếp tục không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu.

Đối với dòng xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, trong tuần có 299 chiếc được làm thủ tục đăng ký nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 9,6 triệu USD, chiếm 78% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Trong đó có, 245 chiếc được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh; tiếp đó là các cảng của Hải Phòng với 45 chiếc và 9 chiếc là từ Cảng Tiên Sa của Đà Nẵng.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe có xuất xứ từ: Thái Lan với 212 chiếc, trị giá đạt 4,8 triệu USD, Hoa Kỳ với 65 chiếc, trị giá là 3,6 triệu USD. Còn lại là các loại xe có xuất xứ từ Nhật Bản, Thụy Điển, Indonesia, Canada và Đức.

Riêng dòng xe ô tô trên 9 chỗ ngồi, trong tuần không phát sinh tờ khai hải quan đăng ký nhập khẩu ô tô loại này.

Đối với dòng xe ô tô tải các loại, trong tuần chỉ có 64 chiếc xe ô tô tải, với trị giá 1,1 triệu USD được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam. Số ô tô tải này chỉ chiếm 17% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong tuần và đều có xuất xứ từ Thái Lan.

Số ô tô tải này trong tuần đều được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cảng của thành phố Hồ Chí Minh.

Còn đối với dòng xe ô tô loại khác (xe ô tô chuyên dụng), trong tuần, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 22 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo gần 2,2 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ từ Nhật Bản là 12 chiếc, Trung Quốc là 7 chiếc, Ba Lan là 2 chiếc và 1 chiếc đến từ Hàn Quốc.

Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, Lạng Sơn và Hồ Chí Minh.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục