Honda CR-V đạt đạt chuẩn 5 sao an toàn của ASEAN NCAP

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/11/2018 | 10:31:09 AM

Honda CR-V thế hệ thứ 5 vừa nhận được hai giải thưởng về an toàn do Tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP) trao.

Giải thưởng thực chất là các điểm ghi nhận được của ASEAN NCAP, được trao trong buổi lễ 2 năm một lần có tên gọi Grand Prix Award, năm nay vừa diễn ra tại Indonesia.

Hai giải thưởng an toàn lần lượt là: "Chiếc SUV tốt nhất trong hạng mục Bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP)" và "Giải thưởng An toàn 5 sao" danh giá nhất của ASEAN NCAP.

Giải được trao dựa trên các thử nghiệm va chạm an toàn phía trước, bên hông và đánh giá tổng thể các chức năng an toàn trang bị cho xe. Theo ban tổ chức, Honda có được điểm đánh giá cao nhờ tính năng Sensing với radar và camera phía trước giúp cảnh báo kịp thời cho người lái. Bên cạnh đó là hệ thống LaneWatch với camera nhỏ gắn bên gương phải loại bỏ điểm mù ở phía bên phụ của người lái.

Ngoài ra xe còn được trang bị một loạt hệ thống an toàn chủ động và bị động hiện đại, gồm một loạt túi khí xung quanh, hỗ trợ leo dốc, tín hiệu phanh khẩn cấp và camera sau nhiều góc nhìn.

Mẫu Honda CR-V thế hệ thứ 5 được ra mắt lần đầu vào tháng 3/2017 tại thị trường Thái Lan. Sau đó Honda đã nhanh chóng tiêu thụ được hơn 70.000 chiếc Honda CR-V tại 7 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.



Ở thị trường Việt Nam, ngay sau lễ ra mắt tháng 11/2017. Đến cuối tháng 12, mẫu crossover 7 chỗ đã nhanh chóng thu hút được hơn 2.000 đơn đặt hàng. Honda CR-V trở thành mẫu xe nhập khẩu có doanh số bán hàng cao nhất của Công ty Honda Việt Nam (HVN).

Đầu 2018, dù gặp một số khó khăn trong chính sách nhập khẩu ô tô nhưng HVN vẫn là hãng xe đầu tiên hoàn thành mọi thủ tục, nhập khẩu thành công CR-V vào thị trường Việt. Tính đến hết tháng 10/2018, doanh số cộng dồn của mâu CR-V đạt 6.958 xe.

Với hai giải thưởng an toàn do Tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á trao tặng, mẫu CR-V sẽ vẫn là một trong những lựa chọn tin cậy hàng đầu ở dòng crossover của khách hàng Việt trong thời gian tới đây.

Giải thưởng ASEAN NCAP Grand Prix lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 9/2014 nhằm vinh danh các mẫu xe tham gia vào ASEAN NCAP. Tại đó cũng trao giải cho các công nghệ an toàn (OEM và hạng nhà sản xuất ô tô), giải truyền thông cống hiến, vinh danh các cá nhân, tổ chức hỗ trợ Ban Kỹ Thuật, Ban Điều Hành của ASEAN NCAP.

Mục đích của giải thưởng là đánh giá các tiêu chuẩn an toàn của xe, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và khuyến khích sản xuất các loại xe an toàn hơn trong khu vực Đông Nam Á. Các cuộc thử nghiệm va chạm của ASEAN NCAP được tiến hành thực hiện với sự hợp tác của ASEAN NCAP và Viện nghiên cứu Ô tô Nhật Bản (JARI).
(Theo VnMedia)

  •  
Các tin khác

Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (Euro NCAP) đã thử nghiệm 55 mẫu xe từ các nhà sản xuất ô tô khác nhau vào năm 2019.

Xe nhập bất ngờ giảm lượng về Việt Nam một cách đầy khó hiểu giữa bối cảnh mua sắm xe đang gia tăng.

Xe nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh trong tháng 11 và nửa đầu tháng 12 dấy lên hoài nghi các hãng xe mắc ngoặc giảm lượng xe nhập để giữ giá xe giữa mùa xe cuối năm. Cùng đó, các mẫu xe đời từ 2008 trở lại đây phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức độ 2, khiến xe cũ lại có thêm điều kiện để giảm giá mạnh thời gian tới.

Những Honda Air Blade, SH, Winner mới cùng Yamaha FreeGo, Latte tạo nên những tranh cãi trái chiều, phần sôi động khác đến từ mảng xe điện.

Khách tham khảo mua xe tại một đại lý Toyota ở quận Bình Thạnh.

Năm sôi động của ngành ghi dấu sự hồi sinh của xe nhập, ngôi vương đổi chủ ở nhiều phân khúc, định hướng kinh doanh đảo chiều của các hãng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục