Những kiểu vô-lăng ôtô lạ mắt nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/12/2018 | 2:08:11 PM

Mẫu vô-lăng hai chấu đơn giản không tách biệt mà nối liền thành một dải cong, mang yếu tố thẩm mỹ nhiều hơn là công năng.

Lancia Beta Trevi
Lancia Beta Trevi

Maserati Boomerang



Mẫu concept được tạo hình bởi ItalDesign được đăng ký bản quyền cho xe thương mại. vô-lăng bốn chấu ôm trọn lấy bảng điều khiển với nhiều đồng hồ tròn. Cách thiết kế này không được đánh giá cao về tính năng.

Lancia Stratos Sibilo


Mẫu thiết kế này ra đời năm 1978 do hãng Bertone tạo hình, đối thủ của ItalDesign. Kết hợp cùng nội thất đều màu socola, kiểu vô-lăng này mang tới cảm giác giống món đồ chơi.

Subaru XT



Mẫu xe từ những năm 1980 có buồng lái lấy cảm hứng từ máy bay với cần số như ngón cái giơ lên. Trong khi đó, vô-lăng hai chấu lại thiết kế kiểu chữ L úp. Mẫu xe kế cận sau đó trở về hình dáng vô-lăng thông thường.

Citroen DS21



Đây là mẫu ôtô thương mại đầu tiên sử dụng phanh đùm, được đánh giá cao vì những cải tiến từ khí động học tới khả năng vận hành êm ái. Vô-lăng một chấu cũng hiếm thấy.

Mazda MX-03



Mẫu concept xe thể thao năm 1985 có sức mạnh 315 mã lực và tốc độ tối đa 290 km/h. Vô-lăng lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu với hai càng nâng hạ.

Bertone Lamborghini Athon



Mẫu siêu xe mui trần của Lamborghini do Bertone thiết kế sử dụng động cơ V8. Vô-lăng trơn không chấu kết nối với táp-lô bằng một thanh cố định. Khi quay, cả bảng gắn trên táp-lô sẽ quay theo.

Citroen Osmose



Vô-lăng này thể hiện việc theo đuổi công nghệ khi hiển thị mọi thông tin từ chỉ đường, tốc độ, tin nhắn.

Oldsmobile Incas



Mẫu concept năm 1986 thiết kế bởi ItalDesign có tay lái kiểu máy bay với hai cần đầy các phím chức năng.

Pagani Zonda R



Vô-lăng của siêu xe bọc Alcantara, có lẫy chuyển số từ sợi carbon, các phím chức năng cơ bản hai bên chấu.

BMW Z22



Trước khi bước sang thế kỷ mới, BMW muốn trình làng một mẫu concept đầy công nghệ vào năm 1999. Chiếc Z22 có hiển thị thông tin trên kính lái, camera bên hông, và vô-lăng có quét vân tay. Vô-lăng như hình chữ nhật với nhiều nút bấm ở đáy và hai góc cao.

Spyker C8 Spyder



Mẫu xe thể thao Hà Lan sử dụng vô-lăng lấy cảm hứng từ cánh quạt máy bay. Thiết kế 4 chấu dường như không có không gian gắn túi khí nhưng vẫn được đánh giá cao đầu những năm 2000.

Ford Wrist Twist



Ra đời năm 1965, công nghệ này được Ford gọi là cổ tay xoắn (Wrist Twist), kỳ vọng một ngày sẽ trở thành chuẩn mới cho ngành công nghiệp ôtô. Vô-lăng vành rộng được loại bỏ, thay vào đó là hai vòng nhỏ hai bên càng. Những thử nghiệm thực tế cho thấy phản ứng của hệ thống này không như mong đợi, dù lợi ích lớn nhất là tầm nhìn thoáng cho tài xế.

(Theo VnExpress)

  •  
Các tin khác
Hyundai thực sự là đối thủ xứng tầm với Toyota tại thị trường Việt Nam, ở phân khúc xe du lịch

Đứng đầu vẫn là cái tên được ưa chuộng trong suốt 5 năm liền tại Việt Nam, với trung bình mỗi ngày có 74,5 chiếc hoặc mỗi giờ có 3 chiếc đến tay khách hàng…

Chiếc xe có kiểu cửa cánh chim ở hai hàng ghế sau được mở hất lên trời rất ấn tương.

Một chiếc siêu xe điện Tesla giá hơn 8 tỷ đồng vi vu trên phố Hà Nội đã khiến người qua đường không khỏi ngoái nhìn. Xế điện này có khả năng tăng tốc ngang ngửa siêu xe McLaren hay Ferrari.

Terra có chiều dài tổng thể 4.895 mm, nội thất với 3 hàng ghế.

Mẫu SUV nhập khẩu bán ra gồm 3 phiên bản, cả máy xăng và dầu, bản S thấp nhất và cao nhất là bản V giá 1,226 tỷ đồng.

Chiếc SUV - Terra có khởi đầu khá vất vả tại Việt Nam khi mà chưa kịp ra mắt thì đón nhận hàng loạt thông tin bất lợi về nhà phân phối tại Việt Nam.

Thông tin chính thức từ Nissan Motor về việc rút khỏi liên doanh Nissan Việt Nam, cũng như việc tập đoàn Tan Chong (Malaysia) ra thông báo chấm dứt hoạt động nhập khẩu, phân phối và cung cấp vật tư cho các dòng xe Nissan, đã khiến người tiêu dùng Việt Nam vô cùng lo lắng về quyền lợi của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục