Siêu xe điện ngót chục tỷ, mốt mới của đại gia Việt Nam

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/1/2019 | 9:27:37 AM

Một chiếc siêu xe điện Tesla giá hơn 8 tỷ đồng vi vu trên phố Hà Nội đã khiến người qua đường không khỏi ngoái nhìn. Xế điện này có khả năng tăng tốc ngang ngửa siêu xe McLaren hay Ferrari.

Chiếc xe có kiểu cửa cánh chim ở hai hàng ghế sau được mở hất lên trời rất ấn tương.
Chiếc xe có kiểu cửa cánh chim ở hai hàng ghế sau được mở hất lên trời rất ấn tương.

Việc sở hữu những chiếc ô tô điện giá siêu đắt dường như đã trở thành mốt chơi mới của giới nhà giàu Việt Nam. Nếu như những siêu xe chạy xăng giá chục tỷ hay vài chục tỷ đã trở nên "nhan nhản" với Lamborghini, Rolls-Royce, Ferrari..., ước số lượng có thể lên tới cả trăm chiếc thì việc xuất hiện những siêu xe chạy điện Tesla vẫn còn là điều mới lạ ở Việt Nam.

Theo ước tính của các nhà nhập khẩu xe, trong 2 năm qua, cả thị trường Việt Nam đã có 5 chiếc ô tô điện Tesla Model X, trong đó, 4 chiếc bản P100D cao cấp nhất và một chiếc bản P90 D, đều giá ngót nghét chục tỷ đồng sau lăn bánh.

Theo trang Kiến thức, hôm 11/1, một chiếc SUV chạy điện hàng hiếm Tesla Model X P100D phiên bản màu trắng bất ngờ xuất hiện trên phố Hà Nội như một luồng gió lạ. Model X là dòng xe thương mại thứ 2 mà hãng xe ôtô điện Tesla đưa vào sản xuất, ra mắt năm 2015. Tại Việt Nam, Tesla vẫn thuộc dạng hàng hiếm.

Trước đó, Việt Nam có mẫu BMW i8 sử dụng động cơ hoàn toàn bằng điện cũng xuất hiện đình đám năm 2015.

Mẫu siêu xe điện Model X tại Hà Nội này thuộc phiên bản cao cấp nhất P100D. Ký hiệu "100" cho biết xe trang bị bộ pin 100 kWh, cho quãng đường di chuyển 465 km mỗi lần sạc đầy. Tesla Model X có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, tương đương với nhiều mẫu siêu xe. Do đó, nó được coi là "siêu xe điện" có khả năng tăng tốc ngang ngửa siêu xe McLaren hay Ferrari.

Sự xuất hiện của Tesla Model X P100D ở Việt Nam hầu hết là theo đơn đặt hàng của những người chơi xe siêu giàu.

Trước đó, báo điện tử Zing cho biết, chiếc đầu tiên đã đến Hà Nội vào tháng 5/2017 sau khi cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Đây mà phiên bản có ngoại thất màu đen, la-zăng 10 chấu sơn đồng màu, ngàm phanh Brembo màu đỏ và cửa Falcon Wing kiểu cánh chim độc đáo. Model X là mẫu SUV nhanh nhất và an toàn nhất trong lịch sử. Xe chạy điện và hoàn toàn loại bỏ động cơ xăng. Hãng xe Mỹ cung cấp 4 lựa chọn pin với các công suất 75 kW, 90 kW, 100 kW.

Zing cho biết, Model vừa về Việt Nam là phiên bản cấu hình cao P100D với pin 100 kW, cho quãng đường di chuyển 465 km. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và tốc độ tối đa có thể đạt 249 km/h.

Nội thất của Tesla Model X tiêu chuẩn với 2 hàng ghế cho 5 người ngồi. Khách hàng có thể lựa chọn thêm bản 6 ghế hoặc 7 ghế với bảng điều khiển trung tâm.

Đến tháng 7/2017, Tesla Model X P100D thứ hai cũng về phố Sài Gòn. Sau đó, thêm 1 chiếc xe màu đen và đến nay có thêm 2 chiếc màu trắng về Việt Nam.

Về tổng thể, theo Kiến thức, điểm gây ấn tượng của chiếc Model X là kiểu cửa cánh chim ở hai hàng ghế sau được mở hất lên trời. Nó còn được nhiều người ví von là một "kỳ quan công nghệ" trên 4 bánh xe, bắt đầu từ cửa trước có khả năng tự động mở khi phát hiện người tới gần, thậm chí, cửa bên tài xế của Tesla Model X còn có thể tự động đóng và mở khi người lái tiến đến gần.

Ra mắt lần đầu vào 30/9/2015, Tesla Model X 2016 là chiếc SUV chạy điện đầu tiên trên Thế giới được sản xuất hàng loạt. Nó đồng thời là mẫu xe thứ 3 của hãng xe điện Tesla, Mỹ - sau chiếc xe thể thao Roadster và sedan Model S

Tại Tp HCM, một chiếc tương tự màu trắng cũng vừa cập cảng. Tại Mỹ, giá mẫu xe này khoảng 74.000  USD, tương đương 1,65 tỷ đồng nhưng khi về Việt Nam, mức giá sau lăn bánh phải từ 8-9 tỷ đồng. 

(Theo Vietnamnet)


Các tin khác

Hãng xe Nhật Bản Toyota xác nhận sẽ thử nghiệm một số xe bán tải Hilux thuần điện tại Thái Lan trước khi đưa vào sản xuất chính thức vào năm tới.

Một mẫu xe Toyota. (Ảnh minh họa)

Công ty ô-tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiện chương trình triệu hồi 1.325 xe ô-tô Toyota Land Cruiser 300 và Lexus LX600 để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.

Toyota Corolla Cross được giảm giá tại đại lý.

Toyota Corolla Cross đang được các đại lý ưu đãi và giảm giá mạnh với mức giá trị lên tới 50 triệu đồng để chuẩn bị đón phiên bản mới dự kiến ra mắt vào tháng 5/2024.

Ảnh minh họa.

Một tấm thảm xe hơi tốt, chất lượng sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn, không mất quá nhiều công sức để làm sạch nội thất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục