Thương hiệu ô tô nào được ưa chuộng nhất tháng 1/2019?

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/2/2019 | 1:25:48 PM

Cho dù bị các đối thủ qua mặt ở nhiều phân khúc riêng lẻ, nhưng xét tổng doanh số, Toyota vẫn giữ được vị trí số 1 tại thị trường ôtô Việt Nam với gần 7.600 xe bán ra trong tháng 1/2019, cao hơn Hyundai ở vị trí số 2 với hơn 6.800 xe bán ra…

Dây chuyền lắp ráp xe Jaguar E-Pace tại nhà máy Chery JLR ở Thường Thục, Trung Quốc.
Dây chuyền lắp ráp xe Jaguar E-Pace tại nhà máy Chery JLR ở Thường Thục, Trung Quốc.

Trong khi đó, tập đoàn Trường Hải, với thế mạnh về việc quản lí nhiều thương hiệu xe tại Việt Nam như BMW, Mazda, KIA, Peugeot và đặc biệt ở phân khúc xe thương mại với các dòng xe tải nhỏ và xe chở khách…, đã bán ra tổng cộng hơn 10.200 xe, chiếm tới 32,3% thị phần của các thành viên VAMA.

Tuy vậy, nếu tính riêng từng thương hiệu thì doanh số cao nhất là Mazda, với 5.135 xe bán ra (chiếm 16,2% thị phần), và KIA với 3.463 xe bán ra (chiếm 10,9%), các dòng xe tải với 824 xe bán ra (chiếm 2,6%).

Trong khi đó, nhờ doanh số tăng trưởng rất tốt của CR-V, mẫu xe bán nhiều nhất Việt Nam trong tháng 1/2019, cũng như đối với mẫu xe hạng B lắp ráp trong nước - City…, Honda đã vươn lên vị trí đứng thứ 3 trong danh sách các thương hiệu được ưa chuộng nhất Việt Nam, với tổng số 4.383 xe bán ra, cao hơn cả doanh số của Ford, với 3.401 xe.

Doanh số cụ thể của các thương hiệu ôtô tại Việt Nam trong tháng 1/2019:



(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Mazda CX-80 sẽ được giới thiệu trong tháng 4. Ảnh: Carscoops.

Mazda CX-80 có thể được xem như phiên bản 3 hàng ghế của Mazda CX-60, dành riêng cho nhóm khách hàng châu Âu và Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục