Hyundai ra mắt Tucson dùng động cơ hybrid diesel

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2019 | 7:34:15 PM

Ngoài những phụ kiện mang tính "làm đẹp”, mẫu crossover Hyundai Tucson N Line 2019 còn có một bất ngờ nằm dưới nắp ca-pô, đó là hệ thống hybrid với sự kết hợp giữa động cơ diesel và mô-tơ điện.

Đây là lần đầu tiên động cơ diesel của Hyundai được tích hợp với mô-tơ điện 48V do Hyundai phát triển. Trước đó, vào năm 2018, cũng trên mẫu Tucson này, Hyundai đã mang tới châu Âu hệ thống hybrid phát triển cho động cơ xăng.

Cũng giống như Mercedes-Benz, Hyundai lựa chọn công nghệ mild-hybrid để hỗ trợ sức mạnh động cơ; điều khác là Tucson sử dụng động cơ diesel chứ không phải là động cơ xăng.

Hyundai-Tucson-N-Line-36-1200x800.jpg

Hệ thống mild-hybird 48V trên mẫu Tucson N Line sẽ hỗ trợ thêm sức mạnh cho thế hệ động cơ mới mang tên Smart Stream dung tích 1.6L công suất 134 mã lực (và cả thêm lựa chọn trên động cơ diesel 2.0L công suất 182 mã lực). Đây là thế hệ động cơ mới nhất của Hyundai với một số ứng dụng công nghệ chế tạo như hệ thống điều khiển van biến thiên liên mới - CVVD (Continuously Variable Valve Duration), hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép (mới)…

Hyundai cho biết, hệ thống mild-hybrid trên các động cơ diesel này sẽ hỗ trợ máy phát điện; khi xe tăng tốc hoặc lên dốc, nạp hệ thống điện trên xe (dùng 12V) nhờ một bộ chuyển đổi (LDC) điện áp thấp… Nhờ những công nghệ này, xe Tucson N Line sẽ tiết kiệm được thêm 11% nhiên liệu. Tuy nhiên, Hyundai cho biết Tucson N Line mild-hybrid vẫn có hai lựa chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục