SUV VinFast hiệu suất cao xuất hiện tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/5/2019 | 8:31:39 AM

Phiên bản mạnh nhất của mẫu Lux SUV lộ diện trong một chương trình riêng của hãng tại nhà máy ở Hải Phòng.

Lux V8 tại nhà máy ở Hải Phòng.
Lux V8 tại nhà máy ở Hải Phòng.

Sau khi ra mắt tại triển lãm Geneva 2019, Lux V8 đã được đưa về Việt Nam, trưng bày tại khuôn viên nhà máy VinFast ở Hải Phòng. Hình ảnh xuất hiện hôm nay, ngày 8/5 với sự có mặt của nhiều đối tác đại lý. V8 trước tiên sẽ làm nhiệm vụ hình ảnh, sau đó có thể bán thương mại.

VinFast V8 là phiên bản động cơ mạnh nhất, phát triển từ nền tảng mẫu SA2.0. So với phiên bản tiêu chuẩn Lux V8 sở hữu công suất lớn hơn nhiều. Xe trang bị động cơ 6.2 V8, công suất 455 mã lực và mô-men xoắn 624 Nm, trong khi bản tiêu chuẩn dùng động cơ 2.0 tăng áp, công suất 228 mã lực. 

Mẫu xe hiệu năng cao Lux V8 được Magna Steyr phát triển. Đây là đối tác chính của VinFast, chịu trách nhiệm cho hệ thống truyền động và kỹ thuật sản xuất sản phẩm. 

Thiết kế tương tự bản SA2.0 nhưng một số chi tiết thể thao hơn.

Thiết kế tương tự bản SA2.0 nhưng một số chi tiết thể thao hơn.

Bên cạnh động cơ mới, Lux V8 có một số thay đổi nhỏ ở thiết kế ngoại thất. Mặt ca-lăng dạng lưới mắt cáo thay vì những thanh ngang như phiên bản 2.0. Thiết kế lại cản trước cản sau và gắn lo-go V8. Bộ la-zăng hợp kim đường kính 22 inch. Trong khi đó, nội thất xe không thay đổi nhiều so với tiêu chuẩn. Một số chi tiết trong cabin bọc da lộn và ốp sợi carbon. 

Tại Geneva, VinFast từng công bố phiên bản V8 sẽ sản xuất với số lượng hạn chế và dự kiến bán năm 2020. Trong khi đó, cách đây khoảng 2 tháng, chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khi cầm lái chiếc SA2.0 cũng từng đề cập đến phiên bản V8 tại Việt Nam, nhưng không xác định thời gian cụ thể. 

Gần đây, các sản phẩm đầu tiên của VinFast liên tục xuất hiện chạy thử nghiệm trên đường phố Việt Nam, chuẩn bị cho việc bán sản phẩm vào quý III năm nay. Ngoài ra, nhiều mẫu xe thử nghiệm khác đã được thương hiệu xe Việt mang đi đánh giá tại nhiều quốc gia khác. 

La-zăng đa chấu.

La-zăng đa chấu.
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục