VW giới thiệu mẫu xe điện ID.3, quyết lấy lại uy tín sau vụ Dieselgate

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/9/2019 | 9:53:55 AM

Mẫu xe điện ID.3 là câu trả lời mạnh mẽ nhất từ Đức đối với những quy định hạn chế khí thải carbon nghiêm ngặt mới của Liên minh châu Âu và cuộc cạnh tranh xe điện quyết liệt từ Mỹ và Trung Quốc.

Volkswagen giới thiệu mẫu xe điện mới ID.3.
Volkswagen giới thiệu mẫu xe điện mới ID.3.

Tập đoàn chế tạo ôtô Volkswagen của Đức ngày 9/9 đã giới thiệu mẫu xe điện mới ID.3 tại Triển lãm ôtô IAA tại Franfurt, Đức.

Mẫu xe điện ID.3 là câu trả lời mạnh mẽ nhất từ Đức đối với những quy định hạn chế khí thải carbon nghiêm ngặt mới của Liên minh châu Âu và cuộc cạnh tranh xe điện quyết liệt từ Mỹ và Trung Quốc.

Giám đốc điều hành VW, Herbert Diess tuyên bố: "Đây là mẫu xe cho kỷ nguyên mới."

Thành viên đầu tiên trong gia đình xe điện ID. của Volkswagen có tên gọi chính thức là ID.3. Tuy nhiên, VW đã tạo nên một phiên bản đặc biệt mang tên ID.3 1ST để dành riêng cho những ai nhanh tay sử dụng hệ thống đặt hàng trực tuyến.

Sẽ chỉ có tổng cộng 30.000 chiếc Volkswagen ID.3 1ST với giá bán dưới 40.000 euro.

ID.3 1ST được trang bị khối pin dung lượng trung bình, cho phép chiếc xe di chuyển liên tục 420km sau mỗi làn sạc đầy.

Còn với dòng ID.3 nói chung, tầm hoạt động sẽ dao động trong khoảng 330-550km. Các thông số trên đều được xác định theo chuẩn WLTP mới.

Theo thống kê sau 24 giờ đầu tiên, đã có tới hơn 10.000 đơn đặt hàng được thực hiện.

Thậm chí, trang chủ của VW còn thừa nhận rằng đã có thời điểm số lượng người truy cập quá lớn và khiến hệ thống IT của hãng này bị quá tải, dẫn đến hiện tượng gián đoạn và khách hàng phải chờ đợi khá lâu để hoàn tất quá trình đăng ký của mình.

Sau thảm họa Dieselgate, VW đang cố gắng thúc đẩy quá trình chuyển dịch sang xe ôtô điện và muốn đi đầu trong lĩnh vực này.

Đến năm 2025, VW dự tính có hơn 20 mẫu xe điện trong đội hình và đặt tham vọng bán ra 1 triệu chiếc xe không phát thải mỗi năm.

Ralf Brandstgaetter - phụ trách thương hiệu Volkswagen, nói tập đoàn đang đầu tư lớn vào việc đánh bóng hình ảnh của mình với sự "trẻ trung hơn, năng động hơn và hiện đại hơn."

Ông Brandstaetter cho biết Volkswagen muốn giành lại sự công nhận của xã hội và đẩy lùi vụ bê bối gian lận khí thải lại phía sau.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục