Honda Jazz thế hệ mới bớt cá tính, thêm động cơ hybrid

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/10/2019 | 9:50:57 AM

Chiếc hatchback thế hệ thứ tư bỏ phong cách gân guốc để thay bằng các đường bo tròn, bán ra tại châu Âu chỉ với động cơ hybrid.

Honda Jazz/Fit ra mắt tại Tokyo Motor Show 2019.
Honda Jazz/Fit ra mắt tại Tokyo Motor Show 2019.

Honda Jazz, hay Fit (tên gọi ở Nhật và Mỹ), bước sang thế hệ thứ tư sau 18 năm xuất hiện. Ngoại hình được làm mới với vẻ mềm mại, trung tính hơn so với thế hệ cũ.

Đèn pha dạng projector với kích thước lớn hơn, bớt góc cạnh, tích hợp đèn ban ngày LED hình chữ U. "Bộ mặt" Solid Wing (đôi cánh vững chãi) vẫn hiện diện, nhưng với đường nét đơn giản hơn. Đèn hậu mới xếp theo chiều ngang thay vì chiều dọc như thế hệ cũ. Cánh gió tích hợp ở nóc đuôi xe cũng biến mất. Những thay đổi khác gồm cột A mảnh hơn, giúp tăng khả năng quan sát, và cần gạt nước cũng chuyển vị trí.


Hàng ghế sau có thể gập phẳng hoặc dựng đứng tùy hoàn cảnh.



Có 5 phiên bản trang bị gồm Basic, Home, Ness, Luxe và Crosstar. Basic là bản thấp cấp nhất với thiết kế đơn giản nhất. Bản Home kết hợp màu sắc và vật liệu phức tạp hơn, như ghế bọc nỉ và vô-lăng bọc da cùng lót sàn Prime Smooth. Bản Ness thể thao hơn, vật liệu chống thấm nước sử dụng để bọc ghế. 

Bản Crosstar hầm hố nhất, thiên về phong cách crossover. Lưới tản nhiệt đặc biệt, vành nhôm 16 inch và có giá để đồ trên nóc. Bản Luxe sang trọng nhất với các chi tiết crôm, vành 16 inch, ghế bọc da là trang bị tiêu chuẩn.

Vô-lăng hai chấu thiết kế mới, giống trên mẫu ôtô điện Honda e. Hàng ghế trước cũng sử dụng kết cấu mới nhằm giúp người sử dụng bớt mỏi trong các hành trình dài. Hàng ghế sau vẫn được bố trí giống thế hệ hiện hành - vừa có thể gập phẳng hoặc gập đứng - nhưng bề mặt ghế rộng rãi hơn.



Màn hình cảm ứng LCD mới. Thiết bị phát Wi-Fi, tương thích Android Auto và Apple CarPlay, kết nối không dây - đặc điểm lần đầu tiên với xe Jazz.

Công nghệ an toàn và hỗ trợ tài xế sẽ gồm camera góc rộng hơn và độ phân giải cao hơn nhằm cảnh báo nguy cơ từ môi trường xung quanh, như nhận diện lề đường mà không có vỉa hè hay vạch kẻ đường. Hệ thống an toàn Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Jazz cũng là mẫu xe đầu tiên có hệ thống giải trí và kết nối Honda Connect được đặc biệt phát triển dành cho xe Honda.

Honda Jazz 2020 sử dụng hệ thống hybrid i-MMD hai động cơ kiểu mới, thay cho hệ thống lái ly hợp kép thông minh (i-DCD) hiện hành. Tại châu Âu, Jazz sẽ là sản phẩm đầu tiên của Honda mang mã động cơ e:HEV mới và chỉ bán ra với phiên bản hybrid. Ở những thị trường khác, chiếc hatchback vẫn có tùy chọn động cơ xăng thông thường.

Honda Jazz hiện phân phối ở nhiều thị trường trên thế giới. Tại Việt Nam, Jazz có ba phiên bản đều lắp động cơ 1,5 lít, công suất 118 mã lực, giá 544-619 triệu đồng. Các đối thủ của Jazz gồm Toyota Yaris, Suzuki Swift, Ford Fiesta, Mazda2.

(Theo VnExpress)

  •  
Các tin khác

Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (Euro NCAP) đã thử nghiệm 55 mẫu xe từ các nhà sản xuất ô tô khác nhau vào năm 2019.

Xe nhập bất ngờ giảm lượng về Việt Nam một cách đầy khó hiểu giữa bối cảnh mua sắm xe đang gia tăng.

Xe nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh trong tháng 11 và nửa đầu tháng 12 dấy lên hoài nghi các hãng xe mắc ngoặc giảm lượng xe nhập để giữ giá xe giữa mùa xe cuối năm. Cùng đó, các mẫu xe đời từ 2008 trở lại đây phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức độ 2, khiến xe cũ lại có thêm điều kiện để giảm giá mạnh thời gian tới.

Những Honda Air Blade, SH, Winner mới cùng Yamaha FreeGo, Latte tạo nên những tranh cãi trái chiều, phần sôi động khác đến từ mảng xe điện.

Khách tham khảo mua xe tại một đại lý Toyota ở quận Bình Thạnh.

Năm sôi động của ngành ghi dấu sự hồi sinh của xe nhập, ngôi vương đổi chủ ở nhiều phân khúc, định hướng kinh doanh đảo chiều của các hãng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục