Toyota Vios nâng cấp động cơ, "ăn" 4,3 lít/100 km

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/11/2019 | 9:00:21 AM

So với bản hiện hành tiêu thụ 5 lít/100 km, mẫu sedan phân khúc B đời 2020 được tinh chỉnh động cơ, chỉ mất 4,3 lít.

Toyota Vios nâng cấp động cơ, ăn 4,3 lít/100 km
Vios mới, hay Yaris Ativ, giữ nguyên thiết kế.
Toyota Vios nâng cấp động cơ, ăn 4,3 lít/100 km Vios mới, hay Yaris Ativ, giữ nguyên thiết kế.

Những nâng cấp được thực hiện nhằm giúp Yaris Ativ (tên gọi của Vios tại Thái Lan), đáp ứng tiêu chuẩn Ecocar II của nước này. Động cơ 1,2 lít, 4 xi-lanh dưới nắp ca-pô của Vios mới giờ đây là hệ thống VVT-i cho công suất 92 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 109 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Với việc thêm tính năng stop/go tự động, Vios hiện có mức tiêu thụ nhiên liệu 4,3 lít/100 km, với mức khí thải CO2 không quá 100 g/km và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Hộp số vẫn giống như trước: CVT với chế độ Sport.

Phiên bản hiện hành của Vios có công suất thấp hơn: 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 108 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 5 lít/100 km và khí thải 120 g/km - những thông số chỉ đạt tiêu chuẩn Ecocar I và Euro 4.



Thay đổi quan trọng nằm ở động cơ, nhằm đạt các quy định Ecocar II tại Thái Lan.

Giá bán của Vios 2020 cũng tăng. Tại Thái Lan, mức tăng dao động 660-990 USD tùy phiên bản lần lượt là Entry, Mid và High. Phiên bản siêu rẻ có giá khoảng 16.000 USD sẽ không còn (trước có tên J).

Gói trang bị mới GT Look sẽ giúp Vios tăng vẻ thể thao với nẹp sườn và cánh gió. Hình dáng và kích thước tổng thể vẫn giống phiên bản hiện hành. Một đặc điểm mới là camera 360.

Cũng tại Thái Lan, trong tháng 11, các mẫu sedan tiêu chuẩn Ecocar II sẽ có các phiên bản nâng cấp gồm Mazda2 và Mitsubishi Attrage. Cùng lúc, các mẫu xe thế hệ mới gồm Honda City và Nissan Almera.

B.T

  •  
Các tin khác

Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (Euro NCAP) đã thử nghiệm 55 mẫu xe từ các nhà sản xuất ô tô khác nhau vào năm 2019.

Xe nhập bất ngờ giảm lượng về Việt Nam một cách đầy khó hiểu giữa bối cảnh mua sắm xe đang gia tăng.

Xe nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh trong tháng 11 và nửa đầu tháng 12 dấy lên hoài nghi các hãng xe mắc ngoặc giảm lượng xe nhập để giữ giá xe giữa mùa xe cuối năm. Cùng đó, các mẫu xe đời từ 2008 trở lại đây phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức độ 2, khiến xe cũ lại có thêm điều kiện để giảm giá mạnh thời gian tới.

Những Honda Air Blade, SH, Winner mới cùng Yamaha FreeGo, Latte tạo nên những tranh cãi trái chiều, phần sôi động khác đến từ mảng xe điện.

Khách tham khảo mua xe tại một đại lý Toyota ở quận Bình Thạnh.

Năm sôi động của ngành ghi dấu sự hồi sinh của xe nhập, ngôi vương đổi chủ ở nhiều phân khúc, định hướng kinh doanh đảo chiều của các hãng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục