Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 3/2020: Vios giữ vững ngôi vương

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/4/2020 | 9:45:54 AM

Trong tháng 3, doanh số của thị trường xe ôtô vẫn tăng trưởng khá đều so với trước đó. Tuy nhiên, nhà sản xuất Thaco đã hoàn toàn “sạch bóng” khi không còn mẫu xe nào xuất hiện trong danh sách top 10.

Theo thống kê từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số ôtô của các thành viên trong tháng 3/2020 đạt 19.154 chiếc, tăng 8% so với tháng trước đó và giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia theo từng loại riêng biệt, xe du lịch đã bán được 13.071 chiếc (tăng 5% so với tháng trước), xe thương mại đạt doanh số 5.711 chiếc (tăng 18%) và xe chuyên dụng là 372 chiếc (tăng 12%).

Trong khi đó, lượng xe xuất xưởng nội địa và nhập khẩu vẫn có xu hướng tăng trong tháng 3 bất chấp dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát trở lại ở Việt Nam. Cụ thể, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 11.878 chiếc, tăng 2% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 7.276 chiếc, tăng 22% so với tháng trước.

Ngoại trừ phân khúc sedan hạng B mà Vios đang giữ vững doanh số, toàn bộ các phân khúc còn lại, thậm chí là cả toàn bộ danh mục sản phẩm xe du lịch của Toyota Việt Nam đều đang bị cạnh tranh mạnh mẽ.

Riêng trong tháng 3, Hyundai có tới 4 mẫu xe nằm trong top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng, đó là: Accent, Grand i10, Tucson và Santa Fe. Trong khi đó, Toyota "may mắn” giữ lại được Vios, Fortuner và Innova.

Mới đây, TC Motor cũng thông báo kết quả bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 3/2020 với tổng doanh số đạt 5086 chiếc, tăng 17% so với tháng trước đó và giảm 16,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 3 tháng đầu năm, lượng xe nhà sản xuất này bán ra đã đạt 15.362 chiếc.

Bên cạnh đó, điều đặc biệt nhất chính là việc không có mẫu xe nào của Thaco xuất hiện, kể cả các sản phẩm bán rất chạy trước đây như Mazda3 hay Kia Cerato. Trong khi đó, Ford Ranger dù vướng vào "phốt" chảy dầu ngay đầu tháng 3 nhưng cuối cùng đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong danh sách.

Mặt khác, Hyundai tiếp tục là nhà sản xuất sở hữu nhiều đại diện nhất với 4 mẫu xe. Toyota vẫn có 3 mẫu quen thuộc; còn lại Mitsubishi, Ford và Honda mỗi hãng có 1 mẫu xuất hiện.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Chủ xe cần thường xuyên kiểm tra ngày đến hạn kiểm định của ô tô, chủ động tra cứu dữ liệu cảnh báo đăng kiểm. (Ảnh minh họa )

Nếu chưa nộp phạt nguội, các chủ xe ô tô sẽ bị từ chối kiểm định khi đăng kiểm và không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm tạm thời trong thời hạn 15 ngày như trước đây.

Mẫu xe Mercedes-Benz GLC 300 số hiệu X254 nằm trong đợt triệu hồi của hãng lần này.

Theo mô tả từ hãng, hộp cầu chì trong xe ở phía trước ghế hành khách không đáp ứng yêu cầu, có thể gây hở mạch điện hoặc tăng điện trở dẫn tới lỗi hệ thống điện.

Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Từ 6 giờ sáng 13/5, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt.

Tháng 4 vừa qua, "vua gầm cao hạng C" Mazda CX-5 bất ngờ bị hai "tiểu đối thủ" Toyota Raize và Mitsubishi Xforce dẫn trước trong cuộc chiến doanh số. Đáng chú ý so với tháng liền trước, kết quả kinh doanh của các mẫu SUV cơ bản đều sụt giảm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục