Suzuki XL7 giảm giá 25 triệu, tham vọng soán ngôi của Mitsubishi Xpander

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/10/2020 | 9:38:36 AM

Hãng xe Nhật Bản mạnh tay giảm giá XL7 và Ertiga để tăng sức cạnh tranh trước “ngôi vương” trong phân khúc hiện nay là Xpander, song hãng cũng bị đặt câu hỏi liên quan tới chất lượng, dịch vụ.

Suzuki XL7 đang vươn lên trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ tại Việt Nam
Suzuki XL7 đang vươn lên trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ tại Việt Nam

Doanh số tăng vẫn giảm giá

Mức khuyến mại 25 triệu đồng được Suzuki áp dụng cho XL7 thông qua hình thức hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng và tặng bảo hiểm thân vỏ hay ghế da. Tuy nhiên tại nhiều showroom, khách hàng có thể chọn trừ thẳng vào giá bán với giá trị quy đổi tương đương.

Như vậy, mức giá của XL7 được điều chỉnh còn 565 triệu đồng cho phiên bản ghế nỉ và cộng thêm 10 triệu đồng với phiên bản ghế da. Thậm chí, một đại lý tại Hà Đông (Hà Nội) còn chào bán mẫu xe này với giá thấp hơn nữa, 560 triệu đồng.

Ngoài XL7, Suzuki còn giảm giá 42 triệu đồng cho các phiên bản của Ertiga khi khách hàng chọn hình thức trả thẳng. Khuyến mại này khiến bản 5MT số sàn còn 458 triệu đồng và bản Sport số tự động là 518 triệu đồng.

Động thái giảm giá được Suzuki đưa ra trong bối cảnh hai dòng xe này của hãng đang có doanh số khá tốt.

Suzuki XL7 giảm giá 25 triệu, tham vọng soán ngôi của Mitsubishi Xpander - 2

Trong tháng 9, đã có 654 chiếc XL7 và 220 chiếc Ertiga đến tay khách hàng, đều tăng trưởng so với trước. Kết quả này cũng giúp Suzuki thu hẹp khoảng cách với Mitsubishi khi cùng kỳ hãng này bán được tổng 1.470 chiếc Xpander và Xpander Cross. 

Lùm xùm chất lượng, dịch vụ 

Có những chuyển biến tích cực về mặt doanh số nhưng mẫu xe của Suzuki cũng bị đặt câu hỏi liên quan đến chất lượng, khả năng sẵn sàng cung ứng linh kiện thay thế.

Theo Báo Giao thông, nghi vấn lỗi kỹ thuật hộp số tự động của xe Ertiga được khoảng gần 30 khách hàng thống kê chi tiết, mô tả hiện tượng xe bị "hụt hơi” khi tăng ga và tiếng hú từ hộp số ở dải tốc độ 45 - 60km, phần lớn các xe này sản xuất năm 2019. 

Bên cạnh đó, một chiếc Ertiga ở Cà Mau lăn bánh chưa đầy 1.000km và không may gặp tai nạn, phải nằm chờ mất 9 tháng trời để đàm phán bảo hiểm và sau đó không có phụ tùng để sửa chữa, thay thế. Người dùng vì thế đặt câu hỏi về khả năng cung ứng linh kiện và đảm bảo dịch vụ của Suzuki.

Ngày 5/10/2020, Cục Đăng kiểm Việt Nam ban hành công văn gửi Công ty TNHH Việt Nam Suzuki, yêu cầu công ty báo cáo bằng văn bản về 2 vấn đề trên và có báo cáo bằng văn bảo trước ngày 17/10/2020, theo Báo Giao thông.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi di chuyển, đặc biệt là phanh, lốp, đèn, hệ thống lái

Chuẩn bị trước kỹ lưỡng về phương tiện, lộ trình; sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng dẫn đường; chủ động giữ tốc độ và xử lý tình huống "non" là những mẹo giúp chuyến du lịch đi nghỉ lễ của cả gia đình được trọn vẹn.

Lốp và lazang là bộ phận dễ hỏng của xe ô tô. (Ảnh minh họa: Giao thông Hà Nội).

Trên xe ô tô, rất nhiều bộ phận có tuổi thọ được tính bằng năm, tuy nhiên cũng có những bộ phận dễ hỏng hóc nếu không được bảo dưỡng đúng cách.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục