VinFast Vento lộ diện trần trụi trước giờ G: Dáng như Klara S, nhiều trang bị xịn hơn, sẽ ra mắt tháng sau

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/5/2021 | 11:11:28 AM

Mẫu xe máy điện tiếp theo mà VinFast sẽ cho ra mắt nhiều khả năng là Vento. Hiện tại, những chiếc VinFast Vento đầu tiên đã được đưa về kho của đại lý, hứa hẹn ngày ra mắt không còn xa. Mẫu xe này được cho là sẽ ra mắt và mở bán trong tháng 6/2021.

VinFast Vento xuất hiện tại kho xe của đại lý.
VinFast Vento xuất hiện tại kho xe của đại lý.

Bên cạnh đó, thông số kỹ thuật của VinFast Vento đã có trên website của Cục Đăng kiểm. Theo thông tin đăng kiểm, Vento có chiều dài 1.863 mm và rộng 1.100 mm, ngắn và hẹp hơn một chút so với Klara S (1.910 mm x 1.130 mm). Chiều cao của mẫu xe này nhỉnh hơn một chút so với Klara S, với số đo là 692 mm. Như vậy, Vento sẽ tương đương Klara S xét về kích thước phân khúc.

Cũng theo thông tin đăng kiểm, Vento dùng vành 12 inch, đi kèm lốp 90/90 phía trước và 120/70 phía sau. Bộ vành thiết kế dạng 5 chấu kép sơn màu bạc.

Bảng thông số xe từ Cục Đăng kiểm còn chỉ ra rằng Vento có nhiều trang bị hiện đại hơn so với Klara S, như pin lithium-ion 50,4 V-24,8 Ah, động cơ công suất 4 kW, 2 phanh đĩa trước/sau. Với thông số này, cùng khối lượng nhẹ chỉ 117 kg, Vento có thể chạy được quãng đường xa hơn so với Theon - mẫu xe đang có quãng đường di chuyển tốt nhất của VinFast.

Động cơ điện trên Vento đặt ở ngoài chứ không tích hợp vào bánh.

Ngoài ra, hình ảnh rò rỉ còn cho thấy Vento dùng màn hình màu hiện đại tương tự loại trên Theon. Màn hình này hiển thị được nhiều thông tin chi tiết hơn so với loại trên Klara S. Cũng với màn hình này, có thể kỳ vọng Vento có tính năng quản lý xe bằng điện thoại di động.

Kiểu dáng Vento tương tự Klara S nhưng các chi tiết thiết kế lại có nhiều điểm khác biệt. Từ hình ảnh rò rỉ, có thể thấy xe được trang bị đèn LED projector đặt trong chóa lớn hình ngũ giác. Bên dưới là đèn LED định vị ban ngày kết hợp xi-nhan. Đèn hậu LED kéo dài không giống bất cứ mẫu xe nào. Tay xách phía sau yên thiết kế kiểu không liền mạch.

Như vậy, Vento sẽ là mẫu xe máy điện thứ 6 của VinFast, sau Impes, Ludo, Klara (Klara S), Feliz và Theon. Với những trang bị hiện đại hơn Klara S, Vento có thể có mức giá cao hơn. Hiện tại, giá bán của Klara S là 39,9 triệu đồng, chưa kèm theo pin. VinFast đang cung cấp hình thức cho thuê pin, đổi pin theo gói thuê bao tháng.

(Theo Autopro.com.vn)

Các tin khác
Phanh tự động khẩn cấp giúp ngăn chặn nhiều vụ tai nạn và thương vong.

Từ năm 2029, tất cả ô tô mới bán ra tại Mỹ phải được trang bị sẵn các tính năng phanh tự động khẩn cấp.

Vết móp trên ô tô ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Mua ô tô đã qua sử dụng không đơn giản đối với khách hàng thiếu kinh nghiệm. Chuyên gia trong lĩnh vực ô tô cũ ở Anh hướng dẫn người mua đánh giá xe cũ dựa vào 6 điểm quan trọng.

Thay lốp ô tô theo cặp là cách giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo khả năng xử lý an toàn của xe.

Thanh cân bằng được lắp trong khoang động cơ của Mazda3. Ảnh: Ultra Racing

Nhiều người thường lắp thêm các phụ kiện ô tô để cải thiện khả năng vận hành của xe nhưng điều đó chưa hẳn đã đem lại lợi ích, thậm chí chúng còn có thể gây hư hại cho xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục