Chi tiết Nissan 370Z NISMO tại Việt Nam, vẫn dùng hộp số sàn 6 cấp

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/5/2021 | 9:48:57 AM

Nissan 370Z NISMO 2020 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam với tùy chọn hộp số sàn 6 cấp.

Nissan 370Z NISMO tại Việt Nam.
Nissan 370Z NISMO tại Việt Nam.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006, Nissan 370Z là mẫu xe thể thao cỡ nhỏ 2 cửa, kế thừa những tinh hoa của dòng xe Datsun 240Z nổi tiếng. Đối thủ chính của 370Z có thể kể đến như Toyota Celica, Toyota Supra, Mitsubishi 3000GT hay Mazda RX-7…

Số lượng Nissan 370Z cũng không quá nhiều, tuy nhiên phiên bản hiệu suất cao 370Z NISMO tại Việt Nam chỉ có 2 chiếc. Đặc biệt, chiếc xe trong bài được trang bị hộp số sàn 6 cấp, một tùy chọn hiếm gặp trên những mẫu xe ngày nay.

Chiếc xe được bộ phận chuyên phụ trách những dòng xe hiệu suất cao NISMO đảm nhận thiết kế và chế tạo. Tương tự như AMG của Mercedes-Benz hay M của BMW, NISMO đã thiết kế vẻ ngoài của 370Z mạnh mẽ và táo bạo hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.

Dễ nhận thấy nhất là bộ bodykit đậm tính khí động học với các hốc gió và những đường trang trí màu đỏ tại cản trước, cản sau, ốp hông và ốp tai gương ngoại thất.

Giống như nhiều mẫu xe do NISMO thiết kế, 370Z NISMO cũng nhận được phần cánh gió đuôi vịt kích thước lớn. Chi tiết này giúp tăng lực ép xuống mặt đường khi xe di chuyển ở tốc độ cao, cũng như tạo điểm nhấn cho chiếc xe thể thao đến từ Nhật Bản.

Thiết kế ống xả kép free-flow chữ H giúp giảm đến 30% áp lực phản hồi khi đạp ga. Điều này giúp 370Z NISMO có khả năng phản xạ chân ga nhạy bén hơn và mang lại cảm giác cực kỳ phấn khích với tiếng pô đầy uy lực.

Nissan 370Z NISMO được trang bị kẹp phanh 14 inch 4 piston ở cầu trước và kẹp phanh 2 piston 13.8 inch ở cầu sau. Đây cũng là hệ thống phanh lớn nhất từng được trang bị trên 370Z, giúp chiếc xe có hiệu suất phanh ổn định khi vận hành ở các điều kiện khắc nghiệt.

Bộ mâm 19 inch 2 tông màu tương phản trên 370Z NISMO được thửa riêng bởi thương hiệu RAYS đến từ Nhật Bản. Đi kèm với bộ mâm là bộ lốp thể thao hiệu suất cao Dunlop SP Sport Maxx GT600 với kích thước 19" x 9.5" và 19" x 10.5" ở cầu sau.

Tương tự với những mẫu xe thể thao NISMO khác, 370Z NISMO sở hữu hệ thống treo đặc biệt do các kỹ sư Nhật Bản thiết kế. Với độ cứng cao hơn, hệ thống treo này sẽ có hành trình ngắn và sẽ giới hạn hiện tượng thân xe bồng bềnh.

Nội thất của chiếc xe vẫn mang nhiều chi tiết cổ điển. Bộ ghế thể thao của 370Z NISMO được Recaro thiết với Alcantara màu đỏ và da cao cấp màu đen. Giống như nhiều mẫu xe thể thao khác, ghế trên 370Z NISMO vẫn phải chỉnh cơ để tối ưu trọng lượng xe.

Vô lăng của xe được bọc da và Alcantara giúp tăng độ bám khi sử dụng. Bảng đồng hồ cơ kết hợp cùng màn hình thông báo nhỏ cho phép hiển thị tốc độ và vòng tua một cách tối giản nhất. Điểm đặc biệt là khi người lái điều chỉnh vô lăng, bảng đồng hồ cũng xe di chuyển theo.

Màn hình giải trí trung tâm của 370Z NISMO dạng cảm ứng, cho phép người lái thao tác các tính năng vận hành và tiện nghi dễ dàng hơn. Bên trên là bộ 3 đồng hồ đặc trưng của 370Z, được dùng để đọc các chỉ số nhiệt độ dầu máy, hiệu điện thế và thời gian.

Xe được trang bị cần số cho hộp số sàn 6 cấp. Bên cạnh là nút kích hoạt S-Mode và logo NISMO được dập nổi.

Xe được trang bị khối động cơ mã VQ37VHR được NISMO tinh chỉnh, sản sinh công suất lên đến 355 mã lực, mạnh hơn 18 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn. Mô-men xoắn của xe cũng tăng lên mức 374 Nm so với 365 Nm trên các phiên bản 370Z khác.

Các giảm chấn đặc biệt được lắp đặt trên khung gầm cũng như bên dưới khoang hành lý giúp ổn định các chấn động ảnh hưởng lên xe. Điều này giúp mang đến cảm giác lái tốt hơn với khả năng kiểm soát và đánh lái chính xác.

Nissan 370Z NISMO cũng như toàn bộ dòng 370Z đã bị hãng xe đến từ Nhật Bản dừng sản xuất. Tiếp nối thành công của 370Z, Nissan chuẩn bị ra mắt dòng xe 400Z hoàn toàn mới. Trước mắt, phiên bản thử nghiệm Nissan Z Proto đã được giới thiệu vào tháng 9 năm ngoái.

Sở hữu gói độ NISMO chính hãng cùng trang bị hộp số sàn 6 cấp, Nissan 370Z NISMO là một mẫu xe có giá trị sưu tập cao, xứng đáng có mặt trong garage của những người chơi xe, nhất là những mẫu xe thể thao đến từ Nhật Bản.

(Theo Zingnews.vn)

Các tin khác
Phanh tự động khẩn cấp giúp ngăn chặn nhiều vụ tai nạn và thương vong.

Từ năm 2029, tất cả ô tô mới bán ra tại Mỹ phải được trang bị sẵn các tính năng phanh tự động khẩn cấp.

Vết móp trên ô tô ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Mua ô tô đã qua sử dụng không đơn giản đối với khách hàng thiếu kinh nghiệm. Chuyên gia trong lĩnh vực ô tô cũ ở Anh hướng dẫn người mua đánh giá xe cũ dựa vào 6 điểm quan trọng.

Thay lốp ô tô theo cặp là cách giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo khả năng xử lý an toàn của xe.

Thanh cân bằng được lắp trong khoang động cơ của Mazda3. Ảnh: Ultra Racing

Nhiều người thường lắp thêm các phụ kiện ô tô để cải thiện khả năng vận hành của xe nhưng điều đó chưa hẳn đã đem lại lợi ích, thậm chí chúng còn có thể gây hư hại cho xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục