Ford GT40 được điện hóa bởi Everrati

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/7/2021 | 8:58:49 AM

Để đánh dấu sự đổi mới và sự chuyển giao giữa kỷ nguyên xe điện và xe xăng truyền thống, Superformance mới đây đã hợp tác cùng Everrati để ra mắt chiếc Ford GT40 với hệ dẫn động điện.

Superformance là nhà sản xuất xe hơi thể thao đến từ Mỹ chuyên đảm trách các dự án tái sản xuất, mô phỏng lại như thật những chiếc xe đua như Shelby Cobra, Shelby Daytona hay "đỉnh” hơn là Ford GT40 trong suốt 25 năm qua

Đây không phải là lần đầu tiên Everrati mang hệ dẫn động chạy điện hoàn toàn với những công nghệ của xe hơi hiện đại lên những chiếc xe cổ. Trước đây, hãng này đã từng làm điều này trên những chiếc xe như Mercedes-Benz SL W113 Pagoda, Porsche 911 (964) Coupe, Porsche 964 Targa và 964 Convertible. Bên cạnh đó là những dòng xe đặc biệt như Gulf Signature Edition hay Land Rover Series IIA.

"Đây là sự hợp tác tuyệt vời. Trọng tâm của Everrati và cả Superformance đều là về những chiếc xe mang tính biểu tượng và Lance (Stander, CEO của Superformance) cùng đội ngũ của ông ấy là những người đầu tiên mà bất kỳ ai nghĩ đến những mẫu xe huyền thoại được tái bản được cấp quyền bởi hãng”, ông Justin Lunny, người sáng lập và CEO của Everrati chia sẻ.

Nguyên bản, phiên bản làm lại của Ford GT40 do Superformance tái bản được trang bị động cơ V8, dung tích 7.0 lít, tạo công suất 485 mã lực giống với nguyên bản đầu tiên của mẫu xe đua này.
Hiện tại, thông số về hệ dẫn động của chiếc GT40 chạy điện chưa được công bố. Tuy nhiên, để đạt được mức công suất gần như tương đồng với sức mạnh nói trên, rất có thể nó sẽ được trang bị bộ pin 53 kWh và động cơ điện tương tự như mẫu Porsche 964 Everrati, sản sinh 500 mã lực.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Đây là nhà máy tách ion lithium đầu tiên được xây dựng tại Canada.

Ô tô màu trắng sau một thời gian sử dụng, những vết bẩn dễ nhìn thấy hơn, màu xe dễ bị xỉn, ố vàng...(Ảnh minh họa)

Ô tô màu trắng sau một thời gian sử dụng, nếu không biết cách chăm sóc thì những vết bẩn dễ nhìn thấy hơn, màu xe dễ bị xỉn màu, ố vàng...

Xe bán tải Ford Maverick.

Một số mẫu xe hybrid của Ford đang bị triệu hồi do lỗi phần mềm khiến xe tự chuyển sang trạng thái trung gian hay số N khi đang di chuyển.

Chủ xe cần thường xuyên kiểm tra ngày đến hạn kiểm định của ô tô, chủ động tra cứu dữ liệu cảnh báo đăng kiểm. (Ảnh minh họa )

Nếu chưa nộp phạt nguội, các chủ xe ô tô sẽ bị từ chối kiểm định khi đăng kiểm và không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm tạm thời trong thời hạn 15 ngày như trước đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục