Ford Ranger chuẩn bị có thêm đối thủ: Chung khung gầm, còn lại là ''hàng'' Đức giá bình dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/9/2021 | 10:01:04 AM

Thế hệ Volkswagen Amarok mới sẽ dùng chung khung gầm và công nghệ với Ford Ranger, tuy nhiên thiết kế xe sẽ là "của riêng" do tập đoàn Đức phát triển độc lập.

Volkswagen đã đào sâu nghiên cứu phân khúc bán tải từ 2005 và thành quả của họ chào sân công chúng toàn cầu dưới dạng concept vào năm 2008. Tuy vậy, phải 5 năm sau đó nữa Volkswagen mới chính thức bổ sung chiếc bán tải đầu tiên vào đội hình toàn cầu là Amarok. Doanh số xe từ đó tới nay không quá cao nhưng chưa bao giờ tụt dưới mức trung bình.

Với vị thế là một trong những tập đoàn đủ sức cạnh tranh ngôi vị số 1 toàn cầu, Volkswagen cảm thấy chừng đó là chưa đủ và họ đã tìm tới hãng xe được mệnh danh là "ông vua bán tải Bắc Mỹ" – Ford. F-150, Ranger cùng các dòng bán tải khổng lồ của họ đều được đánh giá vô cùng cao, minh chứng qua vị thế số 1 của chúng tại vô số quốc gia trên toàn cầu.

Thỏa thuận rất nhanh được 2 bên đạt được với Volkswagen mượn được khung gầm bán tải Ford từ thế hệ Volkswagen Amarok thứ 2 trở đi. Theo cựu chủ tịch mảng xe thương mại Volkswagen là Thomas Sedran, nếu thỏa thuận với Ford thất bại tập đoàn Đức sẽ rút lui hẳn khỏi phân khúc bán tải nhưng may mắn là điều đó đã không diễn ra.

Quan hệ hợp tác giữa Ford và Volkswagen sẽ sớm cho ra thành quả vào năm 2022 khi cả thế hệ mới của Volkswagen Amarok và Ford Ranger đồng loạt chào sân. Theo chia sẻ từ 2 thương hiệu này, cả thiết kế nội và ngoại thất 2 xe đều sẽ do mỗi bên tự phát triển độc lập, chỉ công nghệ khung gầm được chia sẻ.

Điều này đồng nghĩa với ngoài trải nghiệm lái phần nào tương đồng (mỗi hãng sẽ có những tinh chỉnh nhỏ riêng), cá tính và thẩm mỹ 2 bên sẽ không hề giống nhau.

Nếu tò mò thiết kế Volkswagen Amarok sẽ ra sao, những hình ảnh dựng đồ họa thực hiện bởi Bernhard Reichel dưới đây có thể cho bạn cái nhìn khá hoàn chỉnh của chiếc bán tải "vỏ Đức ruột Mỹ".

Thiết kế xe được anh mô phỏng lấy từ ảnh teaser đã được Volkswagen công bố từ đầu năm nay và phải nói nếu Amarok hoàn chỉnh khoác lớp áo này, xe hoàn toàn có thể vượt mặt Ranger tại các khu vực nơi Volkswagen có vị thế tốt hơn Ford.

(Theo Autopro)

Các tin khác

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Không lâu sau khi ra mắt tại Indonesia, mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam.

Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục