Hướng dẫn lái xe: Mẹo chỉnh gương và tư thế ngồi trên ô tô

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/9/2021 | 3:37:44 PM

Khi cầm lái ô tô, nhất là di chuyển trên cung đường dài, việc chỉnh đúng gương chiếu hậu và tư thế ngồi không chỉ giúp bạn thoải mái hơn mà còn giúp hành trình trở nên an toàn.

Bên cạnh vô lăng, gương chiếu hậu và ghế ngồi cũng là những bộ phận tài xế cần lưu ý, căn chỉnh ngay khi bước lên xe bắt đầu hành trình.

Đối với gương chiếu hậu, việc chỉnh đúng sẽ giúp người lái có góc quan sát tốt nhất, kịp thời phát hiện những chướng ngại vật hoặc các xe phía sau khi di chuyển trên đường, qua đó đảm bảo an toàn cho hành trình.

Trong khi đó, tư thế ngồi khi lái ô tô cũng rất quan trọng. Việc chỉnh đúng tư thế trước hết giúp người lái có một hành trình thoải mái, hạn chế mệt mỏi, đau nhức. Bên cạnh đó, ngồi đúng tư thế còn tài xế linh hoạt hơn trong việc xử lý tình huống, an toàn hơn trong khi di chuyển.

Có thể thấy, dù việc chú ý đến góc chiều của gương và tư thế ngồi khi lái xe rất quan trọng. Tuy nhiên, trên thực tế lại rất ít người để ý và thực hiện các thao tác điều chỉnh các chi tiết nói trên đúng cách.

Chính vì vậy, trong video này, hãy cùng Thanh Niên gặp gỡ, trao đổi với các giảng viên đào tạo lái xe chuyên nghiệp để được hướng dẫn chi tiết và chuẩn xác nhất.

(Theo TNO)

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục