Kia Seltos sắp có phiên bản mới: Thiết kế mãn nhãn như Sportage, hứa hẹn không thiếu ''option'' để đấu Corolla Cross

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/9/2021 | 9:30:24 AM

Ra mắt lần đầu vào năm 2019, Kia Seltos sẽ có phiên bản nâng cấp giữa vòng đời trong 1-2 năm tới, chu kỳ thường thấy trong ngành công nghiệp ô tô.

Năm 2019, Kia đặt chân tới thị trường Ấn Độ với sản phẩm đầu tiên mang tên Seltos. Đây hóa ra lại là công thức thành công, bởi mẫu SUV hạng B nhanh chóng trở thành hàng "hot" và liên tục đứng trong danh sách xe bán chạy. Hyundai Creta chuẩn bị có phiên bản nâng cấp giữa vòng (facelift), vì thế, mẫu xe sử dụng chung nền tảng Kia Seltos nhiều khả năng sẽ có phiên bản mới trong 1 hoặc 2 năm tới.

Pratyush Rout, một người chuyên phác họa ý tưởng ô tô, hình dung Kia Seltos 2022 sẽ mang thiết kế lấy cảm hứng từ "đàn anh" Sportage thế hệ mới với đèn pha LED hình boomerang. Một hốc hút gió ngang đặt ngay phía dưới nắp capô. Lưới tản nhiệt hiệu ứng 3D. Đèn sương mù đặt dọc và cản trước có hốc hút gió lớn cơ bắp.

Hai bên hông xe không có sự thay đổi với phần viền dưới ốp nhựa đen, tay nắm cửa mạ crôm, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Ý tưởng của Pratyush Rout hoàn toàn hợp lý vì các bản nâng cấp giữa vòng đời đa phần chỉ thay đổi thiết kế mặt trước và mặt sau. Mâm xe hợp kim thiết kế mới. Viền dưới cửa sổ ốp crôm sáng. Trần xe gắn sẵn gá chở đồ.

Xe Hàn luôn nổi trội về "option", do đó, phiên bản nâng cấp của Kia Seltos đương nhiên sẽ được bổ sung một số tính năng và trang bị. Nội thất cũng có thể được tái thiết kế một vài khu vực. Động cơ nhiều khả năng không thay đổi. Xe tiếp tục có ba tùy chọn tại Ấn Độ, bao gồm động cơ xăng 1.5L, động cơ dầu 1.5L và động cơ xăng tăng áp 1.4L, đi kèm nhiều tùy chọn hộp số.

Hồi giữa năm nay, Kia Seltos đã có một bản nâng cấp nhẹ với sự bổ sung của 17 tính năng mới, nổi bật như lẫy chuyển số sau vô-lăng, điều hòa có khả năng lọc không khí thông minh, hỗ trợ diệt vi-rút và vi khuẩn. Người dùng có thể ra lệnh giọng nói để điều khiển cửa sổ trời và cửa kính hai bên.

(Theo autopro)

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục