Toyota Yaris phiên bản đỉnh cao sắp trình diện, kỳ vọng vượt mặt cả Honda Civic Type R

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/9/2021 | 10:33:23 AM

Toyota GRMN Yaris – phiên bản mạnh nhất, nhanh nhất, nhẹ nhất của gia đình Yaris đã sẵn sàng chào sân với mục tiêu không gì khác ngoài thống trị thị trường hot hatch.

Phiên bản thử nghiệm hoàn chỉnh 99% của Toyota GRMN Yaris đã xuất hiện tại "Địa ngục xanh" Nurburgring vào giữa tuần này, đánh dấu tròn 10 tháng dự án hiệu suất cao của một trong những dòng xe Toyota phổ thông nhất được thử nghiệm công khai.

Theo cách đặt tên xe thể thao của Toyota (GR Sport – GR – GRMN với độ thể thao tăng dần), Toyota GRMN Yaris là phiên bản mạnh nhất có thể của dòng xe nguyên bản với cải tiến đa dạng cả ở thiết kế và hệ thống truyền động. Trước đó khi Toyota GR Yaris hoàn chỉnh chào sân trong năm ngoái mẫu xe này đã được đánh giá cực cao tại các khu vực mình hiện diện chẳng hạn Australia.

So với phần còn lại của đội hình Yaris, Toyota GRMN Yaris sở hữu khả năng vận hành trong đường đua ưu việt vượt trội nhờ hàng loạt các chi tiết khí động học mới chẳng hạn hốc gió đằng sau bánh trước, hốc gió tại cản trước, cánh gió cỡ lớn phía sau… Mọi chi tiết trên đều mang màu đen trên bản thử nghiệm tại Green Hell và có vẻ được làm từ sợi carbon, mâm bên dưới có vẻ như đã mang thiết kế cuối cùng.

Phân nhánh đua thể thao Gazoo Racing sẽ độ lại khung gầm lẫn hệ thống treo của Toyota GRMN Yaris, đồng thời nội thất xe cũng đã được tối ưu theo dạng 2 ghế ngồi để tối giảm trọng lượng chiếc hot hatch.

Động cơ Toyota GRMN Yaris sử dụng sẽ là loại 1.6L 3 xy-lanh tăng áp 257 mã lực, 360 Nm mô-men xoắn hỗ trợ bởi hộp số sàn 6 cấp, dẫn động 2 cầu và vi sai chống trượt Torsen trên cả 2 trục.

Toyota GRMN Yaris sẽ chính thức chào sân trong những tháng cuối 2021 này với hy vọng vượt mặt Honda Civic Type R đang được chờ đợi sẽ ra mắt vào quý I hoặc II năm sau.

(Theo Autopro)

Các tin khác
Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Mazda CX-80 sẽ được giới thiệu trong tháng 4. Ảnh: Carscoops.

Mazda CX-80 có thể được xem như phiên bản 3 hàng ghế của Mazda CX-60, dành riêng cho nhóm khách hàng châu Âu và Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục