Honda sẽ chỉ bán xe điện ở Trung Quốc từ năm 2030

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/10/2021 | 8:32:28 PM

Và từ năm 2040, Honda sẽ chỉ bán xe điện hoặc xe chạy bằng pin nhiên liệu trên toàn cầu.

Honda Motor Co. đang gia tăng nỗ lực trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới, cam kết rằng tất cả các mẫu xe mà họ giới thiệu tại Trung Quốc sau năm 2030 sẽ là xe chạy điện, Bloomberg đưa tin.

Cam kết được đưa ra sau khi CEO Toshihiro Mibe thúc đẩy mục tiêu của "ông lớn” xe hơi Nhật Bản là loại bỏ ô tô động cơ đốt trong trên toàn cầu vào năm 2040.

Hôm 13/10, Honda cho biết họ sẽ giới thiệu 10 mẫu xe điện thuộc dòng sản phẩm e:N Series trong vòng 5 năm tới, với 2 mẫu là e:NS1 và e:NP1, sẽ được bán vào năm 2022 từ Dongfeng Honda và GAC Honda, là các công ty liên doanh của Honda Motor tại Trung Quốc.

Các nhà máy sản xuất xe điện chuyên dụng mới cũng sẽ được xây dựng tại GAC Honda và Dongfeng Honda, bắt đầu từ năm 2024, và Honda dự kiến ​​sẽ xuất khẩu các mẫu xe điện thuộc e:N Series của mình từ quốc gia này, theo tuyên bố của công ty hôm 13/10.

Ngoài ra, quan hệ đối tác chiến lược với Contemporary Amperex Technology Co., Ltd. (CATL), hiện là nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới, sẽ được tăng cường, Honda cho biết.

"Chúng tôi nhận thấy động lực tăng trưởng doanh thu mạnh cho các loại xe sử dụng năng lượng mới trong tương lai”, Tổng thư ký PCA Cui Dongshu cho biết hôm 12/10.

McKinsey & Co. dự đoán, xe điện sẽ chiếm 70% doanh số bán ô tô mới ở Trung Quốc vào năm 2030, được thúc đẩy bởi nhu cầu khách hàng mạnh mẽ và mạng lưới sạc tiên tiến hơn nhiều quốc gia phương Tây.

Trên toàn cầu, Honda cho biết, họ muốn xe điện hoặc xe chạy bằng pin nhiên liệu chiếm 40% tổng doanh số vào năm 2030, 80% vào năm 2035 và 100% vào năm 2040.

"Để đạt được những mục tiêu này một cách nhanh chóng và ổn định, tại Trung Quốc, sau năm 2030, Honda sẽ không còn giới thiệu bất kỳ mẫu xe chạy bằng xăng mới nào nữa, và sẽ điện hóa tất cả các mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường”, Honda cho biết hôm 13/10.

Gã khổng lồ ô tô Nhật Bản cũng có kế hoạch tạo ra các khu vực bán hàng dành riêng cho e:N Series tại khoảng 1.200 đại lý Honda trên khắp Trung Quốc, và khai trương các đại lý e:N tại các thành phố lớn, nơi sẽ chỉ bán các mẫu xe điện.

(Theo nguoiduatin)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục