Khám phá chiếc xe đạp lai ô tô điện độc đáo

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/10/2021 | 10:06:12 AM

Kinner 2022 là chiếc xe lai tạo giữa ô tô và xe đạp độc đáo của một thợ chế tạo đàn guitar và nghệ nhân Phần Lan.

Nguyên mẫu hiện tại có trục cơ sở 220 cm và chiều dài 285 cm. Với khung gầm bằng chất liệu tổng hợp và bộ bánh xe đạp. Nó được trang bị những vành xe đạp hẹp và nhẹ, nhưng phần lốp có thể được chuyển sang loại lớn hơn cho dạng đường sỏi đá.



Kinner chạy điện là một cỗ máy trọng lượng nhẹ, vì được đăng kí là xe đạp nên không cần giấy phép để lái nó ở Châu Âu. Tất cả các bộ phận bằng chất liệu tổng hợp có thể được làm bằng sợi thủy tinh, sợi carbon hoặc vật liệu sinh học xanh. Chiếc xe cũng có thể tích hợp một số tính năng bổ sung như kính chắn gió, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng và đèn nháy.

Để làm cho chiếc xe đạp lai ô tô dễ sử dụng hơn, hai người thợ dự định lắp một mô tơ điện kết hợp hộp số tự động. Trợ lực điện sẽ giúp việc di chuyển ở tốc độ thấp trở nên dễ dàng. Nếu muốn chạy nhanh hơn 25 km/h sẽ phải sử dụng sức người.

Chiếc xe này có giá khoảng 15.000 euro (397 triệu đồng).

(Theo baogiaothong)

Các tin khác
Tesla là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất sau 10 năm sử dụng đầu tiên.

Tại Mỹ, Tesla được Consumer Reports đánh giá là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng ít tốn kém nhất. Ngược lại, Land Rover có chi phí bảo dưỡng cao nhất.

Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi di chuyển, đặc biệt là phanh, lốp, đèn, hệ thống lái

Chuẩn bị trước kỹ lưỡng về phương tiện, lộ trình; sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng dẫn đường; chủ động giữ tốc độ và xử lý tình huống "non" là những mẹo giúp chuyến du lịch đi nghỉ lễ của cả gia đình được trọn vẹn.

Lốp và lazang là bộ phận dễ hỏng của xe ô tô. (Ảnh minh họa: Giao thông Hà Nội).

Trên xe ô tô, rất nhiều bộ phận có tuổi thọ được tính bằng năm, tuy nhiên cũng có những bộ phận dễ hỏng hóc nếu không được bảo dưỡng đúng cách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục