Xe điện chiếm 20% doanh số bán xe của Hyundai ở châu Âu

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/4/2022 | 9:22:56 AM

Theo trang web quan hệ nhà đầu tư của Hyundai Moto cho biết, cứ 5 chiếc Hyundai Motor bán ra tại thị trường châu Âu thì có một chiếc là xe điện. Hãng xe này đã bán được 57.842 xe ở châu Âu trong hai tháng đầu năm nay, trong đó có 11.532 xe điện (EV), chiếm 20% tổng doanh số của hãng.

Hyundai Motor IONIQ 5 / Được sự cho phép của Hyundai Motor Group
Hyundai Motor IONIQ 5 / Được sự cho phép của Hyundai Motor Group

Xe điện chỉ chiếm 2% doanh số bán xe của Hyundai Motor tại châu Âu vào năm 2018, nhưng chỉ trong 3 năm đã tăng gấp 10 lần. Châu Âu là một trong những thị trường xe điện phát triển nhanh nhất trên thế giới. Để phù hợp với điều này, Hyundai Motor đang tìm cách tăng cường nỗ lực điện khí hóa, chuyển đổi động cơ đốt trong và các mô hình hybrid hiện có sang điện.

Tại Ngày hội nhà đầu tư của CEO vào tháng 2, Hyundai Motor đã thông báo, họ sẽ tăng doanh số bán xe điện ở châu Âu từ 70.000 xe năm 2021 lên 270.000 người vào năm 2026 và 480.000 vào năm 2030. 

Hyundai Motor đã đặt mục tiêu nâng cao tỷ lệ xe điện trong doanh số bán xe của mình ở châu Âu lên 69% vào năm 2030, cao hơn so với mục tiêu 58% ở Mỹ và 36% ở Hàn Quốc. Nhà sản xuất ô tô có kế hoạch sẽ có EV trong tất cả các xe mới được bán ở châu Âu vào năm 2035. Thậm chí hiện nay, thị phần EV của Hyundai ở châu Âu còn cao hơn mức trung bình của thị trường. Theo một cuộc kiểm kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) vào năm ngoái, doanh số bán xe điện của tất cả các nhà sản xuất ô tô ở châu Âu đứng ở mức 1,21 triệu hoặc 10% tổng doanh số bán xe.

Kia cũng đang tăng tỷ trọng doanh số bán xe điện ở châu Âu. Nó đứng ở mức 1% doanh số bán hàng ở châu Âu vào năm 2018, nhưng tiếp tục tăng lên 3% vào năm sau, 9% vào năm 2020 và 13% vào năm 2021. Năm nay, công ty dự kiến ​​tỷ lệ này sẽ mở rộng hơn nữa lên 17%.

Theo EU-EVs - một trang web tổng hợp doanh số bán xe điện ở 14 quốc gia lớn ở châu Âu, thị phần xe điện của Hyundai Motor và Kia đứng ở mức 15% trong năm nay so với 11,1% năm ngoái. Volkswagen Group đứng đầu với 21,4%, tiếp theo là Hyundai Motor Group, Stellantis, Tesla, Renault, Nissan và Mitsubishi.

(Theo SPL)

Các tin khác
Hyundai SantaFe thế hệ tiếp theo sẽ là mẫu xe đầu tiên trang bị logo phát sáng mới của nhà sản xuất.

Hyundai SantaFe thế hệ tiếp theo sẽ nhận được tinh chỉnh về ngoại thất cùng các tuỳ chọn động cơ mới, bao gồm cả hệ truyền động plug-in hybrid.

Peugeot 4008 hứa hẹn sẽ là mẫu crossover đáng mong chờ trong năm nay.

Yamaha MT-10 được bán với 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và hiệu suất cao SP. Mức giá khởi điểm của mẫu nakedbike này là 469 triệu đồng.

Mới đây, hãng xe Toyota đã chính thức trình làng Toyota GR Corolla 2023 với thiết kế và dàn trang bị thu hút sự quan tâm từ đông đảo khách hàng và truyền thông. Đây là đối thủ trực tiếp dành cho Honda Civic Type R, Volkswagen Golf R và Ford Focus ST.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục