SUV hạng A - Hyundai Venue 2022 chính thức trình làng, giá rẻ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/6/2022 | 7:35:40 AM

Ở thị trường Ấn Độ, Hyundai Venue 2022 được chia thành 5 bản trang bị với giá dao động từ 753.100 - 1.232.000 Rupee.

Ngày 16/6/2022, Hyundai - hãng sản xuất xe SUV bán chạy số 1 tại Ấn Độ - đã chính thức tung ra Venue phiên bản mới. Sự kiện này cũng mở đầu cho chuỗi ra mắt hàng loạt mẫu SUV mới của Hyundai tại Ấn Độ. Sau Venue, sẽ đến Hyundai Tucson, Kona và Creta 2022 trình làng tại thị trường này.

Ở thị trường Ấn Độ, Hyundai Venue 2022 được chia thành 5 bản trang bị, bao gồm E, S, S (O), SX và SX (O). Giá xe Hyundai Venue 2022 dao động từ 753.100 - 1.232.000 Rupee (khoảng 224 - 367 triệu đồng).

Bước sang phiên bản mới, mẫu SUV này vẫn giữ nguyên kích thước, bao gồm chiều dài 3.995 mm, chiều rộng 1.770 mm, chiều cao 1.617 mm và chiều dài cơ sở 2.500 mm. Với kích thước này, Hyundai Venue 2022 là đối thủ cạnh tranh của Kia Sonet và Nissan Magnite ở thị trường Ấn Độ.

Điểm nhấn đáng chú ý của Hyundai Venue 2022 chính là thiết kế ngoại thất. Theo đó, mẫu xe này được áp dụng triết lý thiết kế Sensuous Sportiness mới của hãng Hyundai, tương tự những người anh em như Tucson, Creta và Santa Cruz.

Đằng sau Venue 2022, hãng Hyundai đã bổ sung một số chi tiết mới như cửa cốp phẳng và thẳng đứng hơn trước hay cụm đèn hậu với tạo hình bên trong như chiếc búa, nối liền với nhau bằng dải đèn LED mỏng ở giữa. Xe cũng có cản sau mới với ốp màu đen hình chữ nhật và tấm ốp màu bạc bên dưới tương tự ở đầu xe.

Bước vào bên trong Hyundai Venue 2022, người dùng cũng sẽ tìm thấy một số thay đổi đáng chú ý như sự kết hợp giữa 2 tông màu đen và be mới. Thêm vào đó là những nâng cấp về công nghệ và tính năng kết nối, tùy theo bản trang bị.

Ở bản S, xe sẽ có bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây và hệ thống cảnh báo áp suất lốp.

Trong khi đó, các bản cao cấp hơn được trang bị màn hình cảm ứng 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose, hệ thống chọn chế độ lái, ghế ngả phía sau, cửa sổ trời và lẫy chuyển số sau vô lăng. Riêng bản SX (O) cao cấp nhất sẽ có hệ thống đèn viền nội thất, ghế lái chỉnh điện 4 hướng, hệ thống lọc không khí, 2 cổng USB Type-C bên dưới cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau, sạc điện thoại thông minh không dây và 6 túi khí.

Đặc biệt, Hyundai Venue 2022 còn là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc SUV hạng A tại Ấn Độ có tính năng H2C, cho phép người dùng chỉnh điều hòa và khóa cửa/mở cửa từ xa, kiểm tra tình trạng xe, tìm kiếm vị trí xe hoặc kiểm tra áp suất lốp, lượng nhiên liệu còn trong bình.

Trong khi đó, những tính năng an toàn của xe khá cơ bản với cảm biến đỗ xe phía sau, khóa cửa trung tâm, khóa cửa tự động theo tốc độ, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và đèn chiếu xa tự động. Những tính năng an toàn này sẽ thay đổi tùy theo bản trang bị.

Vì chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên Hyundai Venue 2022 không có động cơ mới. Xe vẫn dùng 3 loại động cơ như cũ. Thứ nhất là động cơ Kappa T-GDI tăng áp, phun xăng trực tiếp, dung tích 1.0L, sản sinh công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Thứ hai là động cơ xăng Kappa hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L với công suất tối đa 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 115 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ diesel CRDI 1.5L còn lại là 99 mã lực và 240 Nm.

Tùy vào loại động cơ, xe sẽ dùng hộp số sàn 5 cấp, hộp số sàn 6 cấp, hộp số sàn không chân côn iMT 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kéo 7 cấp. Đi kèm với đó là 3 chế độ lái Normal, Eco và Sport, chọn qua núm xoay trên cụm điều khiển trung tâm.

Khi mua mẫu SUV hạng A này, khách hàng Ấn Độ có thể chọn 7 màu sơn ngoại thất là bạc Typhoon Silver, đen Phantom Black, trắng Polar White, xanh dương Denim Blue, đỏ Fiery Red, xám Titan Grey và đỏ Fiery Red với nóc đen.

(Theo Tạp chí GTVT)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục