Sau thời gian dài đồn đoán, Suzuki mới đây chính thức xác nhận sẽ mang Ertiga Hybrid về kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Trên trang chủ của mình, Suzuki Việt Nam để ảnh bìa Ertiga Hybrid cùng dòng chữ "Coming Soon”, nghĩa là "sắp ra mắt”, như một động thái xác nhận sẽ kinh doanh mẫu xe lai này tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới.
Liên hệ với các đại lý Suzuki để tìm hiểu thông tin, Zing được xác nhận phiên bản Hybrid của Ertiga sẽ về hàng từ tháng 10, hoặc trễ nhất là tháng 11.
Theo các nhân viên tư vấn, giá xe Ertiga Hybrid bản số sàn dự kiến dao động trong khoảng 518-549,9 triệu đồng, trong khi bản số tự động sẽ có mức giá từ 585 triệu đồng đến 615,9 triệu đồng.
Thông tin về Ertiga Hybrid vẫn chưa được Suzuki Việt Nam đăng tải trên website chính thức của hãng. Tuy nhiên, thông tin ban đầu về động cơ xe cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu đã xuất hiện trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Ertiga Hyrbid vẫn được trang bị động cơ đốt trong có dung tích 1.5L. Động cơ mang mã K15B này sản sinh công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 138 Nm.
Theo thông tin xuất hiện trên Cục Đăng kiểm, Ertiga Hybrid chỉ tiêu tốn 5,38-5,69 lít/100 km tùy phiên bản khi lưu thông trên đường hỗn hợp.
Như vậy, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe sẽ tốt hơn Ertiga đang lưu hành tại Việt Nam (6,23-6,41 lít/100 km), hay Mitsubishi Xpander (6,8-7,1 lít/100 km) và Toyota Veloz Cross (6,3 lít/100 km).
Cũng theo thông tin từ trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Suzuki sẽ phân phối Ertiga Hybrid tại thị trường Việt với 2 phiên bản là GLX 4AT và GL 5MT. Xe vẫn tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia giống như thế hệ hiện tại.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki đang phân phối Ertiga với 2 phiên bản, đi kèm giá bán lần lượt 499,9 triệu đồng và 568,9 triệu đồng.
Trong khi đó, Mitsubishi Xpander có giá bán từ 555 triệu đồng đến 648 triệu đồng, còn Toyota Veloz Cross được niêm yết chính hãng từ 658 triệu đồng đến 698 triệu đồng.
Nếu giá bán chính thức được giữ sát với giá dự kiến, Ertiga Hybrid sẽ sở hữu giá bán cạnh tranh trong phân khúc MPV bình dân, dù vẫn cao hơn Ertiga phiên bản thường. Tuy nhiên điều này chưa chắc đã tạo nên sức hút cho mẫu xe của Suzuki, khi Ertiga không phải xe bán chạy.
(Theo zing)