5 mẹo để lái xe điện tiết kiệm pin hơn

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/10/2022 | 11:00:28 AM

Mặc dù xe điện ngày nay có thể chạy hàng trăm km chỉ với một lần sạc, nhưng người sử dụng vẫn luôn hoài nghi về phạm vi hoạt động của nó. Ngoài ra, mạng lưới trạm sạc vẫn còn hạn chế ở một số quốc gia khiến phân khúc này còn là rào cản với khách hàng. Do đó, cùng với việc trông cậy vào phạm vi hoạt động của EV, người lái có thể lưu ý những cách dưới đây để tiết kiệm pin cho xe điện.

Đảm bảo sự ổn định

Mẹo này thực sự đúng cho dù bạn đang lái xe hybrid, xe chạy bằng xăng hay EV. Khi tăng tốc đột ngột, bạn đang sử dụng nhiều năng lượng pin hơn. Điều tốt nhất cần làm là cố gắng loại bỏ thói quen này. Bạn càng nhẹ nhàng trong khi tăng tốc, bạn sẽ càng sử dụng ít năng lượng hơn.

Trang thông tin MyEV cho biết: "Hãy cố gắng giữ tốc độ của bạn dưới 60 dặm/giờ (96,5 km/h) bất cứ khi nào có thể vì nó không chỉ giúp bạn tránh những khoản phạt quá tốc độ mà còn tăng cường phạm vi pin cho xe điện". Điều này có thể khó đối với một số người lái EV bởi khả năng tăng tốc của phương tiện này rất mạnh và thú vị. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chú ý tới đồng hồ đo phạm vi hoạt động có trên bảng táp lô để sử dụng nhiên liệu một cách hiệu quả, tránh để hiện tượng hết điện giữa đường.

Giữ cho lốp xe được bơm căng đúng cách

Rất có thể, chúng ta đã nghe mẹo lái xe này trước đây. Đây là một cách thức đã được phát hiện ra từ khi xe xăng vẫn còn là "độc cô cầu bại" trên thị trường. Tương tự với xe hơi sử dụng động cơ đốt trong, để tận dụng tối đa EV, hãy đảm bảo giữ cho lốp xe EV của bạn được bơm căng đúng cách, có áp suất dựa theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Do đó, chúng ta hãy sử dụng đồng hồ đo áp suất lốp để theo dõi bộ phận này thường xuyên.

Lập kế hoạch các tuyến đường trước mỗi chuyến đi

Nếu đang lái xe trên đường cao tốc, hãy chọn các tuyến đường thích hợp cho phép bạn lái xe ổn định hơn. Và nếu có thể, hãy cố gắng tránh những cung đường đang có tình trạng giao thông đông đúc. Một số xe điện được trang bị hệ thống định vị đề xuất các tuyến đường giúp tiết kiệm năng lượng, điều này cực kỳ hữu ích.

Bật chế độ lái "Eco"

Thông thường, xe điện được trang bị chế độ Eco giúp giảm tiêu hao năng lượng và tăng tốc nhẹ nhàng. Theo nhiều chủ sở hữu, chế độ này luôn phát huy hiệu hiệu quả trên xe điện. Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý khi sử dụng mẹo lái xe EV này. Tạp chí FuelEconomy cho biết: "Chế độ tiết kiệm Eco có thể hạn chế các chi tiết hoạt động của xe, chẳng hạn như khả năng tăng tốc giúp tiết kiệm nhiên liệu”.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Nếu cần thêm mẹo về cách quản lý việc sử dụng năng lượng, chúng ta nên tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất bởi mỗi xe điện đều có những đặc điểm khác nhau. Do đó, nhà sản xuất chiếc ô tô của chủ sở hữu mới có thể đưa ra những cách tốt nhất để tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, phạm vi lái xe và tuổi thọ của pin.

(Theo TPO)

Các tin khác
Peugeot e-208 chạy hoàn toàn bằng điện dành cho nhu cầu đi lại trong đô thị

Peugeot e-208 2023 có phạm vi hoạt động lên tới 400 km mỗi lần sạc đầy, ngang ngửa VinFast VF8 tại Việt Nam.

Hình ảnh tuy hơi mờ nhưng phần đầu xe đặc trưng của Carens 2023 khó có thể nhầm lẫn. Ảnh: Ta Long.

Sau thông tin nhận đặt cọc xe từ đại lý, một chiếc Kia Carens thế hệ mới được cho là đang được kiểm định khí thải tại Hà Nội trước khi ra mắt.

Xe số Honda CT125 về Việt Nam có giá gấp gần 4 lần so với tại Thái Lan.

Mẫu xe máy số địa hình Honda CT125 vừa được một đại lý tư nhân đưa về Việt Nam với số lượng rất ít, chỉ vài chiếc. Xe được chào bán với giá gần 200 triệu đồng.

Honda Dunk là dòng xe nội địa Nhật Bản. Xe dùng động cơ 50 cc, công suất sản sinh chưa đến 5 mã lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục