Sau 1 tuần mở bán tại Thái Lan, Tesla nhận 5.000 suất cọc

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/12/2022 | 9:22:12 AM

Từ ngày 7/12/2022, hãng xe điện Tesla bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại Thái Lan và thông báo sau một tuần, đã nhận 5.000 đơn đặt mua xe.

Tesla Model 3 có giá niêm yết tại Thái Lan khoảng 50.000 USD, tương đương 1,25 tỷ đồng.
Tesla Model 3 có giá niêm yết tại Thái Lan khoảng 50.000 USD, tương đương 1,25 tỷ đồng.

Mặc dù trước đây người Thái có thể mua xe Tesla chính hãng với mức giá cao qua đường tư nhân nhập đơn lẻ, nhưng giờ đây họ có thể bắt đầu mua 2 mẫu xe Model 3 và Model Y với mức giá hợp lý hơn.

Giá phiên bản cơ sở cho Model 3 là 1,76 triệu baht (50.545 USD) trong khi Model Y bắt đầu ở mức 1,96 triệu baht (56.289 USD).

Tesla sẽ xuất khẩu các mẫu xe trên sang Thái Lan từ ​​nhà máy của họ đặt ở Thượng Hải (Trung Quốc), thường được gọi là Giga Thượng Hải.

Xe điện Tesla nhập khẩu vào Thái Lan sẽ được miễn thuế nhập khẩu, một sự thay đổi hoàn toàn so với các quy định trước đây đối với xe điện nhập khẩu.

Ngoài ra, để tăng ưu đãi thuế cho xe điện, chính phủ Thái Lan cũng cam kết mang lại lợi ích to lớn cho các nhà sản xuất xe điện trong nước.

Đến thời điểm này, Mercedes-Benz hé lộ kế hoạch sản xuất dòng xe EQS tại Thái Lan, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD và Great Wall cũng có kế hoạch mở rộng sản xuất ô tô điện tại nước này.

Việc sản xuất xe điện tại Thái Lan sẽ giúp duy trì hàng triệu việc làm vốn phụ thuộc vào việc gia công và cung cấp linh kiện cho các hãng xe động cơ đốt trong.

Khi Tesla toan tính thâm nhập thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, họ cũng cam kết phát triển mạng lưới trạm sạc tại đây.

Trước mắt hãng sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng gồm ít nhất 10 siêu trạm sạc vào đầu năm 2023.

(Theo baogiaothong)

Các tin khác

Tại thị trường Việt Nam, giá bán của Kia Sorento hybrid bản Premium là 1,399 tỷ đồng và phiên bản Signature là 1,539 tỷ đồng. Trong khi đó, Kia Sorento plug-in hybrid bản Premium có giá 1,659 tỷ đồng và bản Signature giá 1,759 tỷ đồng.

Mazda 6 thế hệ thứ 3 đã xuất hiện được một thập kỷ và rời thị trường Bắc Mỹ kể từ năm 2021, nhưng mẫu xe sedan hạng D vẫn đang được bán ở nhiều nơi khác trên thế giới. Để kỷ niệm năm thứ 20 sau khi thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 2002 - một phiên bản đặc biệt sẽ được giới thiệu trong tuần này.

Xe sử dụng động cơ 1.5L tương tự CR-V, đi kèm là tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu.

Chi phí sở hữu xe điện đang thấp hơn so với xe chạy xăng và dầu diesel ở hầu hết các nước châu Âu khi giá nhiên liệu tăng vọt trong khi chi phí sạc pin đang ngày càng rẻ hơn. Ảnh: 91mobiles.com

Giá nhiên liệu tăng vọt trong năm nay và chi phí sạc pin rẻ hơn đã giúp chi phí sở hữu và vận hành xe điện hiện giảm về thấp hơn so với xe chạy xăng hoặc dầu diesel ở hầu hết các quốc gia châu Âu, theo dữ liệu từ nhà cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô LeasePlan (Hà Lan).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục