Honda Vario nhập tư giảm giá cả chục triệu đồng trước tin đồn bán chính hãng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/12/2022 | 9:26:08 AM

Nhiều đại lý tư nhân chào bán Honda Vario với giá từ 52 triệu đồng, giảm hơn 16 triệu đồng so với thời kỳ đỉnh điểm của dòng xe này.

Tổng thể của Vario là những đường nét cắt xẻ, hình khối cá tính.
Tổng thể của Vario là những đường nét cắt xẻ, hình khối cá tính.

Vario là một trong những mẫu scooter nhận được nhiều sự quan tâm tại thị trường Việt Nam. Nhiều năm qua, các đại lý tư nhân nhập khẩu dòng xe này về phân phối bởi Vario không bán chính hãng.

Hồi quý 1 năm nay, mẫu xe tay ga của Honda được đại lý chào bán với mức giá từ hơn 60 triệu đến 75 triệu lần lượt cho hai phiên bản CBS và ABS. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Tuy nhiên, giá dòng xe này đang giảm mạnh tại các đại lý, nhất là khi tin đồn về việc bán chính hãng được đưa ra. Tại một số đại lý ở TP.HCM, Bình Dương..., Vario hiện được chào bán với giá từ 52 đến 54 triệu đồng với phiên bản thường và khoảng 57 đến 58,5 triệu đồng với phiên bản ABS. So với thời kỳ đỉnh điểm, mỗi chiếc Vario ABS giảm hơn 16 triệu đồng.


Thiết kế cụm đèn góc cạnh, sử dụng bóng LED.

Tại thị trường Indonesia, nơi các đại lý tư nhân nhập khẩu Vario, mẫu xe này có giá quy đổi khoảng 40 triệu đồng. Thời kỳ cao điểm, mỗi chiếc Vario được bán với chênh gần gấp đôi tại Việt Nam.

Theo thông tin Honda Việt Nam đăng tải gần đây, nhiều khả năng hãng xe Nhật Bản phân phối Vario trong tháng 12 hoặc đầu năm sau. Hiện chưa có thông tin cụ thể về việc xe lắp ráp trong nước hay nhập khẩu nguyên chiếc. 

Trong dải sản phẩm hiện tại của thương hiệu này, mẫu Super Cub là xe máy phổ thông duy nhất được nhập khẩu nguyên chiếc. Ngoài ra, Honda Việt Nam nhập khẩu các dòng xe phân khối lớn.

Nếu được phân phối chính hãng, Vario sẽ là lựa chọn mới cho tập khách hàng trẻ thích những dòng xe thể thao, cá tính. Thiết kế của chiếc scooter gồm nhiều đường cắt xẻ góc cạnh, mang dấu ấn riêng.

Xe trang bị động cơ 4 van eSP+ dung tích 160 phân khối, công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 13,8Nm tại 7.000 vòng/phút. Thông số này nhỉnh hơn đôi chút so với những chiếc Air Blade 160 và thấp hơn so với Honda SH 160i.


Honda Vario 160 tại một đại lý tư nhân. 

Việc giảm giá Vario có thể coi là động thái xả hàng trước thông tin xe được phân phối chính hãng. Đồng thời đây có thể coi là giá tham khảo đối với Vario nếu được Honda Việt Nam bán ra thị trường.

(Theo TTO)

Các tin khác
Hyundai Ioniq 6 được kì vọng sẽ có giá thành thấp hơn khi giá pin xe điện giảm vào năm sau. Ảnh: Anh Xuân

Hi vọng về tương lai giá xe điện thấp bằng giá xe xăng đang ngày càng xa khi chi phí sản xuất pin Lithium cũng đang tăng dần.

Xe ô tô của hãng GM được bán tại Martin Cadillac ở Yonkers, New York. (Ảnh TL)

Hãng chế tạo ô tô General Motors (GM) của Mỹ vừa cho biết họ đang triệu hồi 825.000 xe tải và xe thể thao đa dụng (SUV) ở Bắc Mỹ vì lỗi đèn pha sáng suốt ban ngày, có khả năng gây chói quá mức.

Mazda CX-90 sẽ có phiên bản PHEV dùng động cơ e-Skyactiv.

Mazda CX-90 là dòng SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới của hãng xe Nhật Bản, dự kiến ra mắt vào đầu năm sau.

Phiên bản Honda HR-V G rẻ hơn 2 bản trước tới gần 200 triệu đồng, sẽ hướng tới cạnh tranh với các đối thủ trong nhóm B-SUV đến từ Hàn Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục