Honda Brio 2023 ra mắt: Nhiều trang bị hơn hẳn bản bán ở Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/5/2023 | 3:09:17 PM

Honda Brio 2023 đã chính thức ra mắt ở Indonesia với vài nâng cấp nhỏ, nhưng có khoảng cách lớn về trang bị so với bản đang bán ở Việt Nam.

Honda Brio 2023 ra mắt trong bối cảnh Toyota Wigo thế hệ mới vừa được giới thiệu hồi tháng 3 nhưng đang dính lùm xùm xung quanh thử nghiệm an toàn, trong khi Kia Morning rục rịch ra mắt còn Hyundai Grand i10 mới được giới thiệu hồi đầu năm
Honda Brio 2023 ra mắt trong bối cảnh Toyota Wigo thế hệ mới vừa được giới thiệu hồi tháng 3 nhưng đang dính lùm xùm xung quanh thử nghiệm an toàn, trong khi Kia Morning rục rịch ra mắt còn Hyundai Grand i10 mới được giới thiệu hồi đầu năm

Để đấu với những đối thủ trong khu vực, Honda Brio 2023 được chia thành 5 phiên bản: Satya S MT, Satya E MT, Satya E CVT, RS MT và RS CVT. Ba phiên bản Satya (trái) chỉ là cách đặt tên, được hiểu là phiên bản tiêu chuẩn, trong khi hai bản RS (phải) mang phong cách thể thao - Ảnh: Honda



Giá bán dao động 11.140-16.380 USD, tương đương 261,2 triệu đến 384,1 triệu đồng

Honda Brio 2023 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nên không có nhiều thay đổi mang tính lột xác. Lưới tản nhiệt lớn hơn và hoa văn mới. Cản trước mới với hốc đèn sương mù LED nối liền nhau. Cản sau được chỉnh nhẹ.



Riêng bản RS được cập nhật đèn pha LED xếp lớp giống BR-V và City, trong khi bản Satya vẫn là đèn pha halogen giống đời cũ.

Một số nâng cấp khác có thể kể đến là đóng mở cửa rảnh tay và mâm 15 inch tối màu trên bản RS, còn bản Satya sử dụng mâm 14 inch và có thêm tùy chọn màu xanh nõn chuối Electric Lime Green.

Tất cả phiên bản đều sử dụng nội thất tối màu. Màn hình thông tin giải trí trung tâm 7 inch có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Phiên bản RS cao cấp hơn có cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin mới, bổ sung chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm.

Honda Brio 2023 có hai túi khí, nhắc nhở thắt dây an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cảm biến lùi, không có cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc - 

Động cơ không thay đổi, vẫn là máy iVTEC 1.2L, 4 xy lanh, SOHC, cho công suất 89 mã lực và mô men xoắn 110 Nm, tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động vô cấp CVT. Hệ dẫn động cầu trước - 

Honda Brio đã bị khai tử tại thị trường Việt Nam từ năm 2022, do không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5 theo yêu cầu của Chính phủ. Dù vậy, ngay cả khi không vướng mắc vấn đề kỹ thuật, doanh số của Honda Brio qua các năm từ khi ra mắt tại Việt Nam cũng giảm dần và sức cạnh tranh kém hơn so với các đối thủ.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của Honda Brio năm 2020 là 2.906 xe; năm 2021 là 2.870 xe và năm 2022 là 1.953, đứng thứ tư phân khúc, chỉ xếp trên Toyota Wigo. Một trong các nguyên nhân được cho là giá khá cao trong phân khúc, chỉ sau Fadil, song bù lại mẫu xe của VinFast thường có các chương trình ưu đãi lớn.

(Theo TTO)

Các tin khác
Bán xe qua Internet là một phương thức không thể thiếu hiện nay.

Hiện Facebook Marketplace đang hạn chế người bán ô tô đã qua sử dụng là đại lý, riêng với các cá nhân thì vẫn hoạt động bình thường chưa thu phí.

Trần xe mô phỏng bầu trời sao trên xe Rolls-Royce

Để sở hữu những chiếc xe siêu sang, chủ xe phải chi một số tiền rất lớn, lên tới hàng chục tỷ đồng.

Triệu hồi xe Toyota Vios và Toyota Yaris của Toyota Việt Nam do lỗi dây đai an toàn.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đang giám sát chương trình triệu hồi xe Toyota Vios và Toyota Yaris của Toyota Việt Nam do lỗi dây đai an toàn.

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, cơ quan này đang nghiên cứu phương án cho phép xe dưới 9 chỗ không kinh doanh vận tải (xe gia đình) có thể được áp dụng ngay chu kỳ kiểm định mới mà không cần đưa xe, hoặc đến trung tâm đăng kiểm để xác nhận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục