Honda City mới được cấp chứng nhận đăng kiểm, sắp ra mắt tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/5/2023 | 2:41:21 PM

Honda City được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận năm 2023 có thông số khác với phiên bản hiện tại.

Honda City 2023 tại Ấn Độ
Honda City 2023 tại Ấn Độ

Rút gọn chỉ còn 3 phiên bản

Thông tin mới nhất từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Honda City 2023 vừa được cấp giấy chứng nhận chất lượng cho xe mới. Từ thông số kỹ thuật, có thể thấy đây là phiên bản khác xe hiện tại.


Thông số Honda City RS 2023

So với bản đang bán hiện tại, Honda City 2023 sẽ chỉ còn 3 phiên bản (G, L và RS) thay vì 4. Dù hình ảnh không được hiển thị song đây chắc chắn là bản nâng cấp của City. Đại lý đã nhận đặt cọc xe và tiết lộ City 2023 sẽ ra mắt tháng 6 tới đây.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất khi 2 phiên bản L và G của xe mới sẽ sử dụng toàn bộ phanh đĩa thay vì tang trống phía sau như trước. Phiên bản G vẫn duy trì phanh đĩa sau. Bên cạnh đó, khối lượng bản L tăng từ 1,124 tấn lên 1,128 tấn, còn bản RS tăng từ 1,134 tấn lên 1,140 tấn.

Dường như, thông số xe có thể sẽ không có nhiều thay đổi khi kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.589 x 1.748 x 1.467 mm, giống với bản hiện tại. La-zăng sử dụng vẫn là loại 16 inch, kích thước lốp 185/55R16. Động cơ giống xe đang bán là 1.5L cho công suất 119 mã lực và hệ dẫn động cầu trước.

Thêm vào đó, Honda City 2023 tại Việt Nam vẫn sẽ duy trì phanh tay cơ, không phải loại điện tử như trên xe đã ra mắt tại Ấn Độ.


Honda City bản nâng cấp ở nước ngoài có phanh tay điện tử 

Nâng cấp mạnh về an toàn

Dù thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam không công bố các trang bị chi tiết của City 2023. Tuy nhiên đại lý đã tiết lộ City mới có gói an toàn Honda Sensing nhưng chưa rõ các tính năng.

Nếu giống với mẫu xe dùng chung nền tảng là HR-V, gói Sensing này sẽ bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động và ga tự động thông minh. Đây cũng là những tính năng có trên City 2023 đang mở bán tại Ấn Độ.

Trước Honda City, Toyota Vios bản nâng cấp vừa ra mắt đã được bổ sung hai công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao tiên tiến là cảnh báo tiền va chạm và cảnh báo lệch làn đường. Việc có Honda Sensing giúp City sẽ gia tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ, đặc biệt là Hyundai Accent.

Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, 4 tháng đầu năm 2023, Honda City đang bán chạy thứ nhì phân khúc với doanh số 3.588 xe.

Ngoài ra, có thể kỳ vọng những thay đổi ở ngoại thất của Honda City 2023 tại Việt Nam sẽ tương tự Ấn Độ, với cản trước/ sau được thiết kế lại, giao diện lưới tản nhiệt cũng được tinh chỉnh cùng bộ mâm phay kiểu mới. Bản RS còn phần đuôi cứng cáp hơn với bộ khuếch tán gió lớn.

Giá bán dự kiến của xe chưa được tiết lộ song với những nâng cấp kể trên, City 2023 nhiều khả năng sẽ có giá bán cao hơn hiện tại. Honda City G, L và RS hiện có giá bán lần lượt 529, 559 và 599 triệu đồng.

(Theo Giao thông)

Các tin khác

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Không lâu sau khi ra mắt tại Indonesia, mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam.

Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục