Olympus Mju 790 SW chịu mọi loại thời tiết

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/9/2007 | 12:00:00 AM

Sau khi bị "kêu" quá nhiều về thiết kế của chiếc máy ảnh chống sốc và chống nước Mju 770 SW, Olympus đã tung ra phiên bản nâng cấp 790 SW vào cuối tháng 8, với những thay đổi tích cực về ngoại hình, nhưng một số tính năng hấp dẫn đã bị mai một đi.

Ngâm máy trong đá lạnh cũng không hề hấn gì. Ảnh: Cnet.
Ngâm máy trong đá lạnh cũng không hề hấn gì. Ảnh: Cnet.

Olympus Mju 790 SW là một chiếc máy ảnh có khả năng chống nước, chống sốc và chịu được giá băng. Theo đó, người dùng Mju 790 SW có thể sử dụng máy dưới nước, thả máy rơi từ độ cao 1,5 mét mà không hề hấn gì, hoặc cũng có thể ngâm máy trong một xô đá lạnh hoặc một khối băng mà vẫn có thể hoạt động bình thường sau khi lấy ra. Tuy nhiên, khi đem so sánh với Mju 770 SW, người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy một điều, sức mạnh của máy đã phần nào bị giảm sút để đánh đổi lấy ngoại hình gợi cảm hơn.

Ví dụ, thay vì có thể "sống tốt" dưới nước ở độ sâu 10 m như bậc tiền bối, model mới này chỉ có thể chịu đựng được độ sâu 3 m. Không dừng lại ở đó, trong khi 770 SW có thể chịu được sức nén của một vật có tải trọng lên tới 100 kg, thì 790 SW thậm chí còn không có khả năng chịu lực.

Bề mặt bóng loáng và những đường cong gợi cảm ở mặt trước của máy khiến cho Olympus Mju 790 SW không hề tỏ ra thua kém một chút nào khi đứng cạnh những mẫu máy thời trang của Canon hay Sony. Giao diện người dùng của Mju 790 SW cũng được chải chuốt hơn. Bánh xe Jog Dial đóng vai trò như một phím tắt dành cho những tính năng chủ đạo của máy, trong khi phím Menu cũng khá nhạy bén.

Tuy thân hình trông khá lạ lẫm nhưng Mju 790 SW vẫn đích thị là một chiếc máy ảnh ngắm-chụp điển hình, khi những thao tác để có được một bức ảnh ở chiếc camera này được đơn giản hóa đến mức tối đa. Người dùng không thể tự cài đặt thông số về độ cân bằng trắng, trong khi độ nhạy sáng tối đa chỉ là ISO 1.600. Có tất cả 23 chế độ cảnh mặc định được Olympus cung cấp cho chiếc máy ảnh này, trong đó bao gồm 4 chế độ chụp dưới nước. Đi kèm với mỗi chế độ chụp là một bức ảnh mẫu và những chỉ dẫn về cách thức hoạt động của chế độ đó.

Tuy đã có những cải tiến rất đáng khen ngợi so với đời máy trước, nhưng 790 SW vẫn còn tồn tại một số nhược điểm. Ống kính của máy khi lấy nét vẫn phát ra những tiếng kêu cót két. Thêm vào đó, máy chỉ hỗ trợ duy nhất một định dạng thẻ nhớ là xD-Picture. Giá tham khảo của Olympus Mju 790 SW ở thị trường Singapore là 358 USD.

(Theo Số hoá)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục