Ớt có khả năng giảm đau

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/10/2007 | 12:00:00 AM

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Juliana Marie (Đan Mạch) phát hiện capsaisin tinh chất, hợp chất chiết xuất từ ớt, có thể làm giảm cơn đau của những bệnh nhân vừa trải qua phẫu thuật sa ruột. Nhóm nghiên cứu đã bôi khoảng 1.000 mg capsaisin lên vết thương của 20 người đàn ông trong lúc giải phẫu, trong khi 20 người còn lại được bó giả dược.

Kết quả cho thấy nhóm được đặt capsaisin ít bị đau trong 3 ngày đầu sau phẫu thuật so với nhóm đặt giả dược. Theo các nhà khoa học, capsaisin gây ức chế hiệu quả lên dây thần kinh chịu trách nhiệm trước những cơn đau đột ngột. Trước đó, kết quả cuộc nghiên cứu do ĐH Havard (Mỹ) thực hiện cho thấy hỗn hợp gồm capsaisin và một chiết xuất từ lidocaine có thể ngăn chặn cơn đau ở chuột.

(Theo TNO)

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục