Cuba sản xuất thuốc điều trị cúm A/H1N1

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/5/2010 | 8:35:47 AM

Một quan chức y tế Cuba cho biết nước này đang sản xuất thuốc điều trị cúm A/H1N1 với tên gọi Oseltamivir nhằm thay thế thuốc Tamiflu nhập khẩu do hãng Roche sản xuất.

Saul Padron, phó Giám đốc phụ trách Công nghệ Trung tâm nghiên cứu và phát triển thuốc (CIDEM) của Cuba cho hay thuốc Oseltamivir hiện đang được Công ty dược phẩm NOVATEC của Cuba sản xuất đại trà để đưa vào sử dụng. Theo ông Padron, các nhà khoa học Cuba tham gia dự án này đã có những nỗ lực rất lớn để bào chế thành công Oseltamivir.

Kể từ năm 2009, Cuba đã phải nhập khẩu thuốc Tamiflu để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. Tháng trước, nước này đã tiến hành tiêm phòng miễn phí vắcxin phòng cúm A/H1N1 cho hơn 1 triệu người trong tổng số hơn 11 triệu dân.

(Theo VOV)

Các tin khác

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi tại Việt Nam, Tổng Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer đã dành thời gian quảng bá và giới thiệu những tính năng ưu việt của bộ sản phẩm 2010 đến các chuyên gia CNTT Việt Nam. Trước đó, vào ngày 12/5, Microsoft đã khởi động lễ ra mắt sản phẩm mới của mình trên phạm vi toàn thế giới.

Game thủ Việt Nam sẽ bị quản lý chặt chẽ hơn.

Game trực tuyến và phi trực tuyến có nguồn gốc từ nước ngoài có thể bị áp thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt là 30%.

Các hãng viễn thông đang chạy đua câu khách hàng là giới trẻ.

Thay vì nhân 100% hay 150% giá trị thẻ nạp, 3 mạng di động đại gia đang thực hiện kế sách tặng ít nhưng tăng tần suất cho khách hàng. Các mạng di động nhỏ cũng nhanh chóng vào cuộc.

Một hố trống thực sự trong vũ trụ.

Một hố trống thần bí vừa được kính thiên văn của Cơ quan Hàng không Vũ trụ châu Âu phát hiện trong khi nó đang tìm kiếm những ngôi sao mới hình thành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục