Còn 17 địa phương chưa triển khai kiểm tra tải trọng xe 24h/24h

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/4/2014 | 8:24:47 AM

Theo kết quả kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện còn 17 tỉnh, thành phố chưa triển khai kiểm tra tải trọng xe liên tục 24h/24h các ngày trong tuần.

Cụ thể 17 tỉnh, thành phố chưa triển khai kiểm tra tải trọng xe liên tục là: Quảng Bình, Vĩnh Long, Thừa Thiên Huế, Sơn La, Ninh Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Dương, thành phố Cần Thơ, Cao Bằng, Hải Dương, thành phố Hải Phòng, Hòa Bình, Lạng Sơn.

Các địa phương trên đã không triển khai thường xuyên kiểm tra tải trọng xe trên các quốc lộ trọng điểm như: QL1, QL51, QL6… Tình trạng này đã tạo kẽ hở để chủ xe, lái xe lợi dụng tiếp tục chở hàng quá tải trọng gây phá hủy kết cấu hạ tầng đường bộ và gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến công tác kiểm tra tải trọng xe của các địa phương lân cận, gây dư luận xấu trong xã hội.

Trước thực trạng trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố phối hợp với Công an tỉnh, thành phố khẩn trương rà soát, báo cáo UBND tỉnh, thành phố các vướng mắc, khó khăn để có ý kiến chỉ đạo xử lý kịp thời; duy trì kiểm tra tải trọng xe liên tục 24h/24h tất cả các ngày trong tuần, ưu tiên trên các tuyến quốc lộ trọng điểm.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND 17 tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương triển khai nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã trang bị đủ bộ cân lưu động cho 63 địa phương và hướng dẫn chuẩn bị các thủ tục cần thiết để đưa Trạm kiểm tra trọng tải xe vào hoạt động. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có Chỉ thị yêu cầu các địa phương đồng loạt ra quân, triển khai công tác kiểm tra tải trọng xe trên các quốc lộ trọng điểm từ ngày 1/4/2014.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường thực hiện các giải pháp siết chặt kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục