Yên Bái: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/7/2014 | 2:52:30 PM

YBĐT - Ngày 30/7, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo ATGT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, Ban ATGT tỉnh đã làm tốt chức năng tham mưu cho tỉnh và kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo đồng bộ, hiệu quả về công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, triển khai thực hiện tốt công tác kiểm soát tải trọng phương tiện; phân luồng loại xe tải 3 trục trở lên qua trung tâm thành phố Yên Bái. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh bước đầu có chuyển biến tích cực. Công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự ATGT của các lực lượng chức năng được thường xuyên, góp phần tích cực để răn đe và phòng ngừa đối với các hành vi vi phạm về trật tự ATGT.

Theo báo cáo đánh giá của Ban ATGT tỉnh, trong 6 tháng đầu năm tình hình tai nạn giao thông xảy ra 134 vụ, chết 30 người, bị thương 163 người, so với cùng kỳ giảm 17 vụ, tăng 6 người chết, giảm 43 người bị thương. Trong đó, đường bộ xảy ra 130 vụ, chết 29 người, bị thương 161 người, so với cùng kỳ năm 2013 giảm 21 vụ, tăng 5 người chết, giảm 45 người bị thương; đường sắt xảy ra 4 vụ, chết 1 người, bị thương 2 người, so với cùng kỳ năm 2013 số vụ tăng 4 vụ, tăng 1 người chết, tăng 2 người bị thương; đường thủy không xảy ra tai nạn. Các địa phương có tai nạn giao thông tăng cao là huyện Lục Yên, Văn Yên, Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ. Riêng địa bàn 2 huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải không xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu vẫn là do ý thức chấp hành về ATGT của người tham gia giao thông chưa tốt, không tuân thủ nguyên tắc khi tham gia giao thông, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng, đi sai làn đường, tránh vượt, chuyển hướng sai quy định; vi phạm tốc độ; sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện; không chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu đường bộ. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT hiệu quả chưa cao.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận chỉ ra nguyên nhân, tồn tại, chế hạn và đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác giữ gìn đảm bảo ATGT 6 tháng đầu năm. Để phấn đấu giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người bị chết và số người bị thương do tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới cần tập trung chỉ đạo đó là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT sâu, rộng tới các tầng lớp nhân dân; đầu tư các trang thiết bị, máy móc, trạm cân và thành lập các chốt; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe, xử lý nghiêm tình trạng xe chở quá khổ, quá tải, đặc biệt là trên tuyến đường Yên Bái - Khe Sang; trên tuyến Quốc lộ 70... xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự về an toàn giao thông; tổ chức kiểm tra, xử lý những trường hợp lấn chiếm hành lang, vỉa hè gây mất an toàn giao thông, thực hiện đồng bộ các giải pháp để đảm bảo trật tự ATGT...

Đức Toàn

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục