Hội nghị trực tuyến sơ kết 9 tháng về công tác đảm bảo trật tự ATGT

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/10/2014 | 3:14:04 PM

YBĐT - Kéo giảm dưới 9.000 người chết do TNGT - đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tại Hội nghị trực tuyến sơ kết 9 tháng về công tác đảm bảo trật tự ATGT với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Dự Hội nghị, tại điểm cầu Yên Bái có các đồng chí trong Thường trực Ban ATGT tỉnh cùng đại diện một số ngành thành viên. (ảnh)

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 9 tháng cả nước xảy ra gần 18.700 vụ TNGT, làm chết hơn 6.750 người, bị thương trên 17.830 người. So với cùng kỳ giảm hơn 3.100 vụ, giảm 282 người chết, giảm gần 4 nghìn người bị thương. Trong đó, có 48 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm số người chết vì TNGT, 10 địa phương giảm trên 20% số người chết. Tuy nhiên vẫn còn 12 địa phương có số người chết vì TNGT gia tăng.

Tại tỉnh Yên Bái, trong 9 tháng xảy ra 187 vụ tai nạn giao thông, làm chết 46 người, bị thương 230 người, giảm 40 vụ, giảm 63 người bị thương, tăng 1 người chết so cùng kỳ. Các hoạt động kiểm soát tải trọng, lập lại trật tự hành lang đô thị, tuần tra kiểm soát… tiếp tục được duy trì.

Phát biểu Kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, TNGT đã giảm 3 tiêu chí - đây là cố gắng lớn của các ngành, địa phương và lực lượng chức năng. Tuy nhiên, vẫn nhiều hạn chế như: TNGT còn cao, nhất là các vụ TNGT nghiêm trọng; hiệu quả quản lý nhà nước về kinh doanh vận tải, kết cấu hạ tầng, tuần tra kiểm soát còn hạn chế; giao thông nông thôn còn nhiều bất cập, dư luận còn phản ánh tiêu cực, ùn tắc giao thông trên một số tuyến…

Phó Thủ tướng yêu cầu, mục tiêu là kéo giảm dưới 9.000 người chết do TNGT. Phải cố gắng làm được vì đây là nhiệm vụ chính trị, không được làm đối phó… Theo đó, các bộ, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền tới từng người dân quy định pháp luật về giao thông vận tải;

 UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về  kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ; đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng, nâng cấp, bảo trì đường bộ; đồng thời, triển khai phương án bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng trong mùa mưa lũ; kiện toàn mô hình tổ chức lực lượng bảo đảm TTATGT nông thôn tại cấp xã với nòng cốt là lực lượng công an, dân phòng…

Hùng Cường

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục